Bảng chữ tiếng Hàn Quốc

Mỗi ngôn ngữ có cho mình một bảng chữ cái riêng biệt, khi tìm hiểu hay học bất kì một thứ tiếng nào mọi người luôn muốn tìm hiểu về nguồn gốc của nó.
Bảng chữ tiếng Hàn Quốc
 
Học Tiếng Hàn là ngôn ngữ đang được 60 triệu người sử dụng trên bán đảo Hàn với khoảng 40 triệu người ở Đại Hàn dân quốc và khoảng 2 triệu người ở Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Người Hàn ở nước ngoài nhất là những Trung Quốc, Nhật Bản hay Nga đề sử dụng ngôn ngữ Hàn với nhau trong giao tiếp thông thường. Xét ở khía cạnh số người thì tiếng Hàn được đánh giá là ngôn ngữ được đứng vào hàng 20 trên thế giới.
 
Chữ Hangeul là hệ thống chữ cái tiếng Hàn được vua Sejong và các học giả vương triều Joseon sáng tạo ra từ năm 1443. Trước khi có chữ Hangeul, người Hàn Quốc phải sử dụng hệ thống chữ Hán của người Trung Quốc. Tuy nhiên chữ Hán có số lượng nhiều và cấu trúc phức tạp, rất khó học nên không ít người dân không thể sử dụng tiếng Hán trong giao tiếp hàng ngày.Hiểu được nỗi khổ của người dân, vua Sejong đã tạo ra một hệ thống kí tự dễ học, phù hợp với âm đọc của tiếng Hàn, hệ thống kí tự này gọi là Hanguel. Lúc ban đầu mới được sáng tạo nó được gọi là " Huấn dân chính âm " có nghĩa là " Những âm đúng để dạy cho dân "
 
học chữ tiếng hàn
 
Cấu tạo của chữ Hanguel là hệ thống biểu âm, được chia thành nguyên âm và phụ âm. Ban đầu khi mới được sáng tạo chữ Hanguel có 17 nguyên âm và 17 phụ âm hiện nay thì không còn sử dụng mà thay vào đó là bảng chữ cải tiến gồm 40 kí tự : có 19 phụ âm và 21 nguyên âm.
 
Nguyên lý sáng tạo phụ âm trong chữ Hàn : Phụ âm được tạo lập theo nguyên lý tượng hình và nguyên lý thêm nét. Nguyên lý sáng tạo nguyên âm : nguyên âm được tạo trên cơ sở tam tài - thiên, địa, nhân và nguyên lý âm dương, hình tròn của trời , phẳng của đất và dáng đứng của con người.
 
Bảng chữ cái tiếng Hàn khá dễ và có nét tương đồng trong cách đọc với bảng chữ cái của người Việt, nhiều âm Hán hàn vay mượn nên việc người việt học tiếng Hàn được coi như là một lợi thế.

Thông tin được cung cấp bởi


TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

Địa chỉ : Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng -  Hà Nội
 
Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288

Email: trungtamtienghansofl@gmail.com

 
Website: http://trungtamtienghan.edu.vn/
Nguồn : Bảng chữ tiếng Hàn Quốc

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn Sofl