Số 8 trong tiếng Hàn

Có đến hai loại số 8 trong tiếng Hàn với cách sử dụng trong hoàn toàn khác nhau. Cách viết và đọc từng loại số 8 như thế nào thì trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ bật mí cho bạn!
Số 8 trong tiếng Hàn
 
Số đếm tiếng Hàn là bài học cơ bản mà bất kì người học tiếng Hàn nào cũng cần phải học để sử dụng hàng ngày. Nếu như tiếng Việt hay tiếng Anh chỉ có 1 loại số duy nhất thì tiếng Hàn có tận 2 loại số. Đó là số thuần Hàn và số Hán Hàn.
 
Như trung tâm tiếng Hàn SOFL đã giới thiệu qua bài học Số trong tiếng Hàn thì 2 loại số này có cách sử dụng khác nhau, trong đó số Hán Hàn được sử dụng trong nhiều trường hợp hơn cả.
 
Như vậy, số 8 trong tiếng Hàn cũng có số 8 Hán Hàn và số 8 Hàn Hàn.
 
Số 8 Hán Hàn là 팔. Đọc là /pal/
 
Số 8 thuần Hàn là 여덟. Đọc là /yò-tol/
 
Số 8 thuần Hàn 여덟 có patchim kép là ㄹㅂ. Ở đây bạn sẽ  khó biết cách đọc patchim này và đây là một quy tắc phát âm khá khó trong tiếng Hàn.
 
 
Số 8 trong tiếng Hàn
 
Cụ thể, nếu patchim đôi là "ㄿ/rp/,ㄺ/rk/ ,ㄻ/ rm/ " thì ta đọc phụ âm thứ hai, còn các patchim đôi còn lại ta đọc phụ âm đầu. Và nếu patchim tận cùng là "ㅎ" nếu kết hợp với "ㄷ,ㄱ, ㅈ" thì biến đổi thành "ㅌ,ㅋ ,ㅊ".
 
Ví dụ : 
 
앉다 /an-tà/ : ngồi
읽다 /ik-tà/ : đọc 
삶다 /sam-tà/ :  luộc 
옮다 /ôm-tà/ : di chuyển
좋다 /chô-thà/ : thích
 
Xin nhắc lại là khi dùng số 8 trong tiếng Hàn, bạn có thể dùng 2 số là 팔 và 여덟. Dùng 여덟 khi nói về tuổi, số thứ tự đếm đồ vật/người. Còn lạidùng khi nói các trường hợp còn lại như ngày tháng, số, phút, giây, tiền tệ....
 
Thông tin được cung cấp bởi
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
 
Cơ sở 1: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng -  Hà Nội
Cơ sở 2 : 44 Lê Đức Thọ Kéo Dài - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội.
Cơ sở 3: 54 Ngụy Như Kon Tum - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội.
Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288
Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
Website: http://hoctienghanquoc.org/