Học viết tiếng Hàn đúng

Quy tắc viết tiếng Hàn là từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Chỉ cần trau chuốt cho các nét chữ ngay từ những bài học bảng chữ cái đầu tiên thì bạn có thể viết tiếng Hàn không những đúng mà còn đẹp.
Học viết tiếng Hàn đúng
Chữ cái tiếng Hàn thoạt nhìn có vẻ "loằng ngoằng" và khó để phân biệt với tiếng Nhật hay tiếng Trung. Nhưng chỉ qua vài bài học cơ bản nhập môn tiếng Hàn, bạn sẽ có thể nhận ra ngay chữ cái này trong hàng ngàn ngôn ngữ khác.
 
Chữ Hàn Quốc được vua Sejong sáng tạo ra, bảng chữ cái Hangeul gồm có 40 chữ cái được tạo nên bởi 3 nét chữ cơ bản là ㅇ ㅡ ㅣ, tượng trưng cho trời, đất, người. Chữ Hàn Quốc toàn là nét tròn và các nét gạch ngang đọc với độ dài ngắn khác nhau, không hề có nét mềm nên để viết tiếng Hàn đẹp không hề khó.
 
Chỉ phụ âm hay nguyên âm ko làm nên âm trong tiếng Hàn mà phải có sự kết hợp giữa phụ âm và nguyên âm. Khi kết hợp với các nguyên âm dạng đứng, phụ âm ở bên trái của nguyên âm, và khi kết hợp nguyên âm dạng ngang, phụ âm đứng phía trên của nguyên âm. Do đó có nhiều cách ghép chữ trong tiếng Hàn. Để người đọc có thể hiểu được thì khi viết tay hay gõ tiếng Hàn trên máy tính thì chúng ta đều cần phải viết chữ đúng nét, đúng nguyên tắc.
 
Nguyên tắc cốt lõi để viết tiếng Hàn đúng là

- Từ trái sang phải
- Từ trên xuống dưới
 
Cụ thể với mỗi chữ cái tiếng Hàn, bạn cần viết đúng thứ tự các nét trước tiên nhưu hướng dẫn tại : Cách viết chữ tiếng Hàn cơ bản
 
Sau đó khi viết một chữ tiếng Hàn hoàn chỉnh, tùy theo cách ghép chữ nguyên âm, phụ âm mà bạn tiếp tục áp dụng viết từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Chú ý viết cân đối và rõ ràng patchim đơn, patchim kép để tránh gây nhầm lẫn.
 
Một nguyên tắc khác khi viết tiếng Hàn nữa là cách ngắt nghỉ đúng ngữ pháp:
 
1. Viết liền các âm tiết trong một cụm từ, không viết cách tùy tiện
 
Ví dụ : 
 
안녕하세요? ( xin chào) không viết 안 녕 하 세 요?
 
한국어 ( tiếng Hàn) không viết 한 국 어 
 
베트남 ( Việt Nam) không viết 베 트 남
 
Thông thường tiếng Hàn viết liền cả cụm, chỉ cách theo ngữ pháp nên ngay từ khi mới học, bạn chú ý viết liền từ tiếng Hàn.
 
2. Viết liền trợ từ với đúng thành phần mà nó bổ trợ: như trợ từ chủ ngữ 은 는 이 가, trợ từ tân ngữ 을 를, giới từ vị trí 에 에서..
 
Ví dụ : 저는 ( tôi); 밥을 (cơm); 시장 앞에 (trước chợ)
 
3. Tách rời, ngắt nghỉ đúng theo thành phần cấu tạo câu : Chủ ngữ - Tân Ngữ - Động/Tính Từ . Các cụm từ nhỏ vẫn viết liền như đã hướng dẫn
 
Ví dụ : 
 
저는 밥을 먹습니다. ( Tôi ăn cơm)
화씨는 베트남에서 왔어요 ( Hoa đến từ Việt Nam)
 
Muốn viết chữ tiếng Hàn đẹp, bạn cần luyện viết đúng chữ trước tiên. Luyện viết hàng ngày sẽ giúp bạn nhớ mặt chữ hơn và quen tay, viết sẽ nhanh, đẹp và chính xác nhất. Liên hệ với trung tâm tiếng Hàn SOFL để được hỗ trợ và hướng dẫn các thắc mắc nhé!
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Học viết tiếng Hàn

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL