Học tiếng Hàn Quốc cơ bản nhất

Muốn học tiếng Hàn giỏi thì ngay từ khi mới bắt đầu, người học cần đảm bảo học chuẩn và chính xác những nội dung cơ bản nhất. Trong đó, nền tảng về phát âm và ngữ pháp giữ vị trí quan trọng, là bước đệm vững chắc để người học tiến xa hơn trên con đường chinh phục ngôn ngữ hot nhất hiện nay này.
Học tiếng Hàn Quốc cơ bản nhất
 
Tiếng Hàn Quốc không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là thế hệ học sinh, sinh viên những người đang nỗ lực tìm cho mình những kỹ năng cần thiết phục vụ cho công việc tương lai. Nhiều người lựa chọn học tiếng Hàn Quốc thay vì các ngôn ngữ khác bởi sự thú vị của nó. Tiếng Hàn là một ngôn ngữ hoàn toàn mới mẻ so với tiếng Việt ngay từ bảng chữ cái, tuy nhiên người Việt lại có rất nhiều thuận lợi khi học tiếng Hàn.
 
Tiếng Hàn có sự pha trộn của các từ Hán - Hàn, trong khi người Việt chúng ta sử dụng khá nhiều từ Hán-Việt. Đều là các từ vựng gốc Hán nên cách phát âm có phần tương đồng, người học dễ dàng ghi nhớ và sử dụng song ngữ mà không bị nhầm lẫn. Ngày nay, tiếng Hàn có thêm sự pha trộn với các từ tiếng Anh. Đa phần các từ vựng thông thường trong tiếng Anh được người Hàn sử dụng và dần trở nên quen thuộc mặc dù không phải là từ gốc. Trong giao tiếp hàng ngày, các từ gốc tiếng Anh dần được ghi nhận và sử dụng phổ biến hơn cả từ gốc Hàn của nó. 
 
Phương pháp học tiếng Hàn nhanh giỏi cho người mới bắt đầu  đó là xây dựng một nền tảng tiếng Hàn đúng và chính xác ngay từ những bài học đầu tiên. Các nội dung tiếng Hàn cơ bản nhất mà trung tâm tiếng Hàn SOFL khuyên bạn nên đảm bảo học tốt từ những bước đi đầu tiên trên con đường chinh phục ngôn ngữ này đó chính là :
 
 
1. Bảng chữ cái tiếng Hàn 
 
Tất nhiên khi theo học bất kì ngôn ngữ nào, điều đầu tiên mà người học phải học chính là Bảng chữ cái. Chữ cái tiếng Hàn là chữ cái tượng hình do vua Sejong sáng tạo ra với cái tên quen thuộc Hangeul. Học thuộc bảng chữ cái tiếng Hàn không hề khó, bạn chỉ cần dành ra một ngày là đã có thể nhớ hết 40 chữ cái tiếng Hàn gồm cả nguyên âm và phụ âm.Tuy nhiên bạn cần chú ý phân biệt các loại nguyên âm và phụ âm tiếng Hàn như trung tâm đã hướng dẫn.
Học tiếng Hàn Quốc cơ bản nhất
 
2. Phát âm chuẩn tiếng Hàn
 
Ngay từ khi bắt đầu học tiếng Hàn, từ lúc học bảng chữ cái thì người học cần phải tập phát âm tiếng Hàn thật chính xác. Nếu phát âm sai thì người nghe sẽ không hiểu bạn đang diễn đạt điều gì, thậm chí còn gây nhầm lẫn nghiêm trọng trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. Tương tự như việc học tiếng Anh, nếu phát âm tiếng Hàn sai từ đầu sẽ rất khó sửa. Thay vì mất thời gian nói sai, gây ảnh hưởng đến cuộc đối thoại rồi sửa chửa thì hãy tập phát âm đúng ngay từ đầu.
 
 
3. Ngữ pháp tiếng Hàn cơ bản
 
Để có thể nghe, nói, đọc, viết tiếng Hàn thành thạo, bạn không cần phải biết quá nhiều ngữ pháp tiếng Hàn nhưng cần đảm bảo bạn biết và sử dụng đúng các ngữ pháp cơ bản. Thậm chí, dù bạn có biết các ngữ pháp nâng cao đi chăng nữa thì trong đối thoại tiếng Hàn, các ngữ pháp cơ bản là đã đủ cho bạn diễn đạt tự nhiên nhất rồi.
 
 
4. Văn hóa Hàn Quốc
 
Nếu bạn là một người yêu mến văn hóa Hàn Quốc thì việc học tiếng Hàn của bạn sẽ rất thú vị. Văn hóa có nhiều ảnh hưởng đến ngôn ngữ, đặc biệt là trong tiếng Hàn. Văn hóa ứng xử, văn hóa giao tiếp... đều có tác động không nhỏ đến việc sử dụng tiếng Hàn trong thực tế cuộc sống hàng ngày. Điểm khó ở đây là hệ thống kính ngữ, cách dùng các đuôi câu phù hợp với vai vế. Bằng cách xem phim Hàn Quốc, bạn có thể dễ dàng quan sát một phần văn hóa, phong tục của người Hàn cũng như việc sử dụng ngôn ngữ trong cuộc sống học tập, làm việc tại nước bạn. Từ đó có những cải thiện trong việc phát âm, nói chuyện, cách giao tiếp ứng xử thực tế mà khó có trường lớp nào dạy bạn hoàn chỉnh được.
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn :  Học tiếng Hàn Quốc cơ bản nhất

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL