Giới thiệu về ngôn ngữ Hàn Quốc

Ngôn ngữ Hàn Quốc đang dần có chỗ đứng trong số các ngoại ngữ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu khái quát về ngôn ngữ Hàn Quốc để giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi bắt đầu học tiếng Hàn.
Giới thiệu về ngôn ngữ Hàn Quốc
 
Ngôn ngữ Hàn Quốc hay còn gọi là tiếng Hàn, là ngôn ngữ chính thống được sử dụng ở xứ sở Kim Chi. Được đánh giá là hệ thống chữ viết độc đáo hiếm có trên thế giới và là ngôn ngữ đứng thứ 10 trên thế giới về số lượng người sử dụng nên tiếng Hàn được đông đảo người nước ngoài đánh giá cao mỗi khi lựa chọn ngoại ngữ thứ 2 hay thứ 3.
 
Tại Việt Nam, trào lưu ngôn ngữ Hàn Quốc đã xuất hiện nhiều năm trở lại đây với số lượng người đi học tăng chóng mặt. Lí giải cho nguyên nhân này một phần do sự ảnh hưởng mạnh mẽ của làn sóng văn hóa Hàn Quốc, một phần là nhờ sự đầu tư hợp tác mạnh từ phía Hàn Quốc vào Việt Nam đã mở ra rất nhiều cơ hội việc làm mới cho người dân.
 
Vậy, tiếng Hàn có gì đặc biệt, nguồn gốc đặc điểm ra sao? Hãy để trung tâm tiếng Hàn SOFL khái quát cho bạn về ngôn ngữ Hàn Quốc qua các thông tin cơ bản sau đây:
 
1. Nguồn gốc
 
Chữ tiếng Hàn còn được biết đến với cái tên khác là Hangeul. Hangeul là chữ cái tiếng Hàn được vua Sejong phát minh vào năm 1443 và được đưa vào sử dụng vào năm 1446 với tên gọi ban đầu là Hunmin Jeong-eum (Huấn dân chính âm; 訓民正音). Hangeul được tạo ra rất độc đáo và không chịu ảnh hưởng từ chữ viết của các ngôn ngữ khác. Nó được xây dựng trên cơ sở bộ máy phát âm của con người và sự hòa hợp giữa các yếu tố thiên địa nhân với sự kết hợp của 3 nét biểu tượng tương ứng ㅇ,  ㅡ, ㅣ
 
2. Bảng chữ cái tiếng Hàn

Bảng chữ cái tiếng Hàn gồm có 40 ký tự với 21 nguyên âm và 19 phụ âm.
 
Giới thiệu về ngôn ngữ Hàn Quốc
 
Cũng như các ngôn ngữ khác, âm tiết tiếng Hàn được tạo nên bởi sự kết hợp giữa các nguyên âm và phụ âm và được viết theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.
 
>>> Học chữ cái tiếng Hàn
 
3. Đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ Hàn Quốc
 
- Tiếng Hàn có sự đối âm độc đáo giữa âm bằng, âm căng, âm bật hơi… mà không có ngôn ngữ nào có. Nếu như tiếng Việt khó ở thanh sắc thì tiếng Hàn khó chính là ở cách phát âm các âm căng, bật hơi này.
- Trong tiếng Hàn Quốc để tạo thành một âm tiết bắt buộc phải có nguyên âm. Bạn sẽ không tìm thấy bất kì từ nào mà chỉ có mỗi phụ âm đâu.
- Phải viết thêm “ㅇ” (ng) vào vị trí âm đầu trong trường hợp âm tiết được hình thành bởi duy nhất một nguyên âm( ㅇ + ㅏ = 아(a)hoặc ㅇ + ㅗ = 오(ô))
- Âm tiết được tạo thành khi thêm phụ âm vào nguyên âm.
- Từ vựng tiếng Hàn Quốc đa dạng với gốc từ Thuần Hàn, từ gốc Hán và từ ngoại lai 
- Câu trong tiếng Hàn được tạo thành bởi trật tự ngược với tiếng Việt là SOV - Chủ ngữ + Tân ngữ + Vị ngữ
- Trật tự câu của tiếng Hàn có thể linh động với nhau nhưng vị ngữ chủ yếu xuất hiện ở cuối câu.
- Kính ngữ là một đặc trưng nổi bật trong tiếng Hàn. Đây là cách nói tôn trọng lịch sự dành cho người lớn tuổi, bề trên, người có vị thế cao hơn.
 
4. Ngôn ngữ địa phương
 
Bất cứ quốc gia nào, ngôn ngữ nào đều có ngôn ngữ địa phương theo vùng miền. Tuy vẫn thống nhất trên 1 nền tảng chữ phổ thông nhưng sự khác biệt trong cách phát âm, cách giao tiếp đã khiến cho các vùng này có một chút khác biệt. Tiếng Địa phương của Hàn Quốc được chia làm 6 vùng chủ yếu.
 
- Vùng Đông Bắc : tỉnh Bắc Hamgyeong, Nam Hamgyeong và tỉnh Yanggang ở Bắc Triều Tiên.
- Vùng Tây Bắc : tỉnh Bắc Pyeongan, Nam Pyeongan, tỉnh Jagang và phía Bắc của tỉnh Hwanghae ở Bắc Triều Tiên
- Vùng Đông Nam : tỉnh Bắc Gyeongsang, Nam Gyeongsang và vùng xung quanh
- Vùng Tây Nam : tỉnh Bắc Jeolla, Nam Jeolla 
- Vùng Jeju : đảo Jeju và các đảo phụ thuộc 
- Vùng Trung bộ : tỉnh Gyeonggi, tỉnh Bắc Chungcheong, Nam Chungcheong, tỉnh Gangwon và phần lớn của tỉnh Hwanghae.
 
Thật thú vị phải không các bạn? Đừng bỏ lỡ xu hướng học tiếng Hàn hot nhất hiện nay với các khóa học đặc biệt cho mọi đối tượng, mọi cấp độ tại trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!
 
Thông tin được tổng hợp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/