Cách học tiếng Hàn giao tiếp

Học tiếng Hàn giao tiếp ngày trở nên quan trọng và là một trong những mục tiêu hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên khi muốn có một tương lai tốt hơn, một công việc thuận lợi hơn.
Cách học tiếng Hàn giao tiếp
 
Trong bài viết lần này, trung tâm tiếng Hàn sẽ giới thiệu với các học viên một số cách học tiếng Hàn giao tiếp hiệu quả nhất.
 
Tiếng Hàn là một ngôn ngữ dễ giao tiếp nếu bạn chịu khó lắng nghe và luyện tập. Ngày nay, phim ảnh Hàn Quốc, nhạc Hàn Kpop vẫn có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của người Việt, chúng ta cũng có thể tận dụng điều này để luyện kĩ năng giao tiếp, ngữ điệu chuẩn Hàn Quốc
 
Bước đầu tiên bạn phải học phát âm chuẩn.Với bất kì ngôn ngữ nào đi chăng nữa thì việc học bảng chữ cái cũng là bước đầu tiên. Bảng chữ cái tiếng hàn Hangeul có 40 kí tự, đa số đều có phiên âm khá giống chữ latinh, còn lại là một số âm căng, âm bật hơi có phần khác. Các bạn học tiếng hàn chú ý phát âm chuẩn ngay từ đầu các nguyên âm, phụ âm, rồi sau đó trau dồi phát âm các âm khó hơn. Để phát âm chuẩn tiếng Hàn không có cách nào khác là học phát âm từ đúng giọng chuẩn tiếng Hàn, giọng Seoul thông qua giáo viên người Hàn Quốc. Nếu chưa có cơ hội tiếp xúc với người bản xứ thì các bạn hãy chủ động tìm kiếm các video dạy phát âm chuẩn trên mạng xã hội để luyện tập nhé.
 
 
Bước thứ hai là học các quy tắc nối âm. Giống như tiếng Anh có sự nối âm, thì tiếng Hàn cũng có khá nhiều các quy tắc nối âm và phát âm đặc biệt.Đó là việc nối patchim cuối cùng các nguyên âm của từ tiếp theo.
 
Ví dụ 
 
1. Âm tiết thứ nhất tận cùng bởi phụ âm (받침), âm tiết thứ hai bắt đầu bởi phụ âm câm (이응):
      받침 + 모음
예 :    발음 [바름] /ba-reum/                       책을 [채글] /chae- geul/
          이름이 [이르미] /i-reu-mi/                도서관에 [도서과네] /do- seo- kwa- ne
 
 2. Âm tiết thứ nhất tận cùng bởi phụ âm ghép (겹 받침), âm tiết thứ hai bắt đầu bởi phụ âm câm (이응):
      겹 받침+모음
예 :    읽어요 [일거요] /il-geo-yo/               앉으세요 [안즈세요] /an- jeu-se- yo/
 
cách học tiếng hàn giao tiếp
 
Ngoài ra còn rất nhiều quy tắc phát âm chuẩn khác, các bạn lưu ý và luyện tập nhuần nhuyễn
 
Sau khi đã có nền tảng phát âm và nắm vững những quy tắc cơ bản trong tiếng Hàn, các bạn bắt đầu học giao tiếp sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
 
Bắt đầu từ những câu giao tiếp đơn giản nhất theo chủ đề như: chào hỏi, mua sắm, gọi điện thoại, trường học, ăn uống ....
 
Tiếp đến là luyện giao tiếp qua những đoạn hội thoại mẫu sẵn của các chủ đề như trên.
 
Cuối cùng là thực hành giao tiếp tiếng Hàn bằng những đoạn hội thoại khó hơn, dài hơn, ngữ pháp phực tạp hơn.
 
Một cách tốt nhất để giao tiếp tiếng hàn là luyện nghe thật nhiều. Nghe nhiều tạo phản xạ từ đó sẽ phát âm tốt hơn. Các bạn có thể luyện nghe qua nhạc, phim ảnh, show giải trí Hàn Quốc. Bạn có thể nghe có phụ đề và đến một trình độ nhất định sẽ chuyển sang nghe không phụ đề. Có thể mới nghe sẽ khó khăn nhưng cứ nghe nhiều, nghe lặp lại , nghe nhại... bạn sẽ thấy mình tiến bộ lên hàng ngày.
 
Dù phương pháp có tốt như thế nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải có ý thức học tập, luyện giao tiếp chăm chỉ. Cách học tiếng Hàn giao tiếp trên đây được chắt lọc từ chia sẻ của các bạn học viên xuất sắc tại trung tâm tiếng Hàn SOFL , hi vọng sẽ đem lại cho các bạn phương pháp học tiếng hàn hiệu quả hơn.

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/

 
Nguồn : Cách học tiếng Hàn giao tiếp

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL