Thi Topik tiếng Hàn tại Việt Nam

Tại Việt Nam bạn vẫn có thể dự thi và lấy chứng chỉ TOPIK. Thi TOPIK tiếng Hàn tại Việt Nam diễn ra từ 4-5 lần một năm, với 2 địa điểm thi lớn nhất là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Nếu không đăng kí thi sớm ngay khi có thông báo, bạn có thể phải đợi đến kì thi tiếp theo.
Thi Topik tiếng Hàn tại Việt Nam
Kì thi TOPIK được diễn ra không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở rất nhiều các quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Một năm có khoảng 5-6 kì thi, trải đều các quý tạo điều kiện cho mọi người có thể thi lấy chứng chỉ phục vụ mục đích cá nhân. Thời gian sắp tới, ở Việt Nam sẽ diễn ra 2 kì thi năng lực tiếng Hàn là Topik lần thứ 42 và lần thứ 43 vào tháng 10, tháng 11. Các bạn có thể đăng kí thi chứng chỉ Topik tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đây là hai điểm thi trọng điểm được ủy quyền tổ chức thi theo tiêu chuẩn từ phía Hàn Quốc.
 
>>> Lịch thi TOPIK 2015
 
Thi năng lực tiếng Hàn hàng năm với mục đích chứng nhận trình độ tiếng Hàn của người nước ngoài với ngôn ngữ này. Chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK là chứng chỉ tiếng Hàn duy nhất được công nhận trên toàn thế giới, với 6 cấp độ từ thấp đến cao, từ Topik cấp 1 đến Topik cấp 6. Từ năm 2014, Bài thi TOPIK diễn ra với 2 cấp chính là TOPIK I và TOPIK II trong đó TOPIK I là trình độ sơ cấp, dành cho người đang ở mức tiếng Hàn căn bản. Còn lại TOPIK II tương đương cấp độ trung, cao cấp và khó hơn TOPIK I nhiều lần.
 
Thông thường, người dự thi phải đăng kí thi trước tầm 2 tháng, theo lịch thông báo từ phía ban tổ chức thi ở Việt Nam. Ở Hà Nội, có giới hạn số lượng đăng kí người dự thi là 900 người cho một câp. Nếu không đăng kí kịp thì bạn có thể sẽ phải đợi đến kì thi tiếp theo. 
 
Điểm mới nữa trong luật pháp Hàn Quốc là cô dâu Việt muốn kết hôn nước ngoài cần tối thiểu chứng chỉ TOPIK cấp 1, do đó TOPIK I là cấp thi đông đảo nhất, trong vòng 1 đến 2 ngày đầu tiên kể từ ngày mở đăng kí là đã hết suất thi TOPIK I. Người học cần chủ động sắp xếp hồ sơ, thời gian, công việc để có thể tham dự các kỳ thi này.
 
Thi Topik tiếng Hàn tại Việt Nam
 
Thi TOPIK ở Việt Nam có 2 địa điểm chính là :
 
Cơ sở phía Bắc, tại Hà Nội : Trường Quốc tế Hàn Quốc Hà Nội 
 
Cơ sở phía Nam, tại Tp Hồ Chí Minh : Trường Quốc tế Hàn Quốc Tp.HCM
 
>>> Chi tiết hướng dẫn hồ sơ, thủ tục đăng kí thi TOPIK tại Việt Nam
 
Kết quả thi được cập nhật sau khoảng 1 tháng và bạn sẽ được cấp chứng chỉ ( nếu đạt) tại ngay cơ sở dự thi.
 
Chứng chỉ TOPIK có giá trị trong vòng 2 năm và có hiệu lực trên toàn thế giới. Có chứng chỉ TOPIK trong tay, bạn có thể dễ dàng xin học bổng, ứng cử vào các vị trí trong các công ty Hàn Quốc...
 
Để chuẩn bị cho việc thi đạt kết quả cao, các thí sinh cần chú ý ôn tập kiến thức theo trọng tâm từng cấp độ. Tham gia các khóa luyện thi TOPIK hay thi thử TOPIK tại trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giúp bạn tập làm quen với bài thi TOPIK và làm bài thi đạt kết quả tốt nhất có thể.
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Thi Topik tiếng Hàn tại Việt Nam

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL