Luyện thi TOPIK Online

Để đạt hiệu quả cao trong kì thi năng lực tiếng Hàn TOPIK, người học tiếng Hàn Quốc hoàn toàn có thể tự ôn thi Topik online mà không cần theo học các lớp luyện thi. Cách luyện thi Topik Online hiệu quả đòi hỏi người dự thi tuân theo quá trình ôn luyện tự giác tích cực.
Luyện thi TOPIK Online
 
Thông thường người học tiếng Hàn Quốc dự thi kì thi năng lực TOPIK để chứng nhận năng lực tiếng Hàn của mình theo các cấp độ phù hợp. Chứng chỉ Topik là chứng chỉ có hiệu lực trên toàn thế giới và là chứng chỉ tiếng Hàn có giá trị nhất phục vụ việc học tập, làm việc Hàn Quốc hay các công ty Hàn Quốc tại nhiều quốc gia.
 
Với sự mở rộng của những tiến bộ công nghệ thông tin cùng mức phổ biến của mạng xã hội, internet thì người học tiếng Hàn dễ dàng theo học tiếng Hàn qua mạng và bây giờ là ôn thi Topik Online.
 
Kỳ thi Topik từ năm 2014 đã có nhiều thay đổi về cả cấu trúc bài thi, cách thức thi cũng như việc chia sẻ đề thi các kỳ. ĐỘ khó dễ giữa TOPIK I và TOPIK II cũng chênh lệch tương đối lớn. Tùy theo mục đích cũng như năng lực của bản thân mà người học nên đặt mục tiêu TOPIk cấp mấy để có thể lên kế hoạch ôn thi tốt nhất.
 
Trung tâm tiếng Hàn SOFL hướng dẫn bạn đọc cách luyện thi TOPIK Online tại nhà, cách tự ôn thi Topik đạt hiệu quả cao nhất. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo các bài chia sẻ kinh nghiệm ôn thi Topik hay các bài luyện chữa đề TOPIK để tự ôn hiệu quả hơn.
 
 
1. Tổng hợp kiến thức
 
Như các bạn đã biết thông tin cơ bản về bài thi TOPIK thì nếu muốn thi chứng chỉ TOPIK, người dự thi cần có kiến thức về ngữ pháp, từ vựng, đọc hiểu, kỹ năng nghe. Riêng với TOPIK II mức độ khó hơn với bài ngữ pháp - từ vựng chuyên sâu và bài viết. 
Tuy vậy, kiến thức trong đề thi vẫn nằm trong phạm vi sơ cấp, trung cấp, cao cấp theo đúng chương trình đào tạo tiếng Hàn chung.
 
Kiến thức tiếng Hàn mà bạn cần tổng hợp chủ yếu là có ngữ pháp tiếng Hàn. Các ngữ pháp cơ bản và ngữ pháp mở rộng. Cách học ngữ pháp hiệu quả là việc học và đặt câu, đưa ngữ pháp vào một ngữ cảnh cụ thể để có thể dễ nhớ hơn. Bạn hoàn toàn có thể làm sổ tay ngữ pháp hay theo dõi video ôn ngữ pháp Topik trên mạng để được tổng hợp toàn diện và chính xác.
 
2. Học từ vựng tiếng Hàn
 
Thường thì mỗi cấp độ thi tiếng Hàn TOPIK, yêu cầu một vốn từ vựng khác nhau, càng lên cao mức độ càng nhiều. Ví dụ như ở TOPIK cấp 1, bạn cần từ 500-800 từ vựng, sang TOPIk cấp 2 bạn cần 1200-1500 và lên đến TOPIK trung cao cấp, lượng từ vựng càng nhiều càng tốt. TOPIK II gồm cấp độ 3-4-5-6, đòi hỏi người học vốn từ chuyên ngành, đa dạng và phong phú hơn. Bạn có thể học từ vựng TOPIK Online qua các bài học Từ vựng tiếng Hàn của Trung tâm tiếng Hàn SOFL.
 
Luyện thi Topik Online
 
 
3. Download và luyện đề thi topik
 
Tải các đề thi Topik các năm tại Tài Liệu tiếng Hàn của trung tâm và luyện tập. Nếu bạn đã chắc kiến thức thì có thể trực tiếp làm đề và chấm điểm. Từ đó có thể xác định mức hiện tại để điều chỉnh, bổ sung kiến thức. Từ kỳ thi 38 trở đi, phía Hàn Quốc không công khai đề thi nhưng bạn vẫn có thể ôn tập theo các bộ đề trước đây.
 
4. Làm đề thi thử online
 
Hàng tuần bạn nên làm đề thi thử Topik một lần, làm đề online và được chấm điểm trực tuyến. Sau khi làm bài sẽ thấy ngay kết quả của mình. Luyện đề TOPIK là cách ôn thi hiệu quả, bạn không chỉ tập làm quen với đề thi thực tế mà bạn còn học được thêm nhiều từ vựng cũng như ngữ pháp hay gặp trong bài thi TOPIK.
 
 
Cùng làm các đề luyện thi tiếng Hàn tại website online của trung tâm tiếng Hàn SOFL.
 
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Luyện thi Topik Online

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng hàn SOFL