Cách học online hiệu quả

Những năm gần đây, học tiếng Hàn qua mạng hay học tiếng Hàn online ngày càng phổ biến và được nhiều trường học, trung tâm giáo dục áp dụng, học viên lựa chọn.Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao và kết quả học tập tốt, bạn còn cần nhiều kĩ năng quan trọng.
Cách học online hiệu quả
 
Các khóa học trực tuyến của trung tâm tiếng Hàn SOFL là công cụ học tập của nhiều bạn học viên không có điều kiện đến lớp, nơi ở quá xa trung tâm, những người đi làm, đi học không có thời gian phù hợp ... Với định hướng đào tạo giáo dục hướng tới cộng đồng, trung tâm tiếng Hàn SOFL cũng đã tìm hiểu, trao đổi và xây dựng các bài học online, chia sẻ miễn phí đến với các bạn học viên toàn quốc.
 
 
Các bài học online được xây dựng đúng chuẩn và chia thành các cấp độ từ nhập môn, sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Mỗi cấp độ bao gồm 15 bài học từ dễ đến khó, kiến thức mở rộng và nâng cao qua từng cấp. Đi kèm với đó là hệ thống từ vựng tiếng Hàn, ngữ pháp tiếng Hàn được tổng hợp chi tiết, giúp các học viên tự ôn bài hiệu quả hơn.Làm đề thi Topik hay luyện đề tự chấm điểm cũng là các chuyên mục online nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn.Với nội dung phong phú và mang tính tương tác cao với người bản ngữ tạo mọi điều kiện để bạn phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết hoàn chỉnh.
 
Nhìn chung, học online có nhiều ưu điểm, song những nhược điểm của học online phần lớn nằm ở phía người học, do tính chất đặc thù của việc học qua mạng. Cách học online hiệu quả dưới đây, sẽ giúp các bạn có phương pháp học tốt hơn, phù hợp hơn và chắc chắn đạt kết quả cao hơn.
 
 
Nguyên tắc 1 : Tinh thần tự giác
 
Học trực tuyến tự do hơn rất nhiều so với việc học tại lớp, sẽ không có thầy cô giám sát, nhắc nhở bạn học bài mỗi ngày, cũng không bị áp lực về điểm số. Do đó, tinh thần tự giác của bạn rất quan trọng, quyết định trực tiếp đến hiệu quả của hình thức học này. Bạn phải quyết tâm học đến cùng, không bị cám dỗ bởi những trang mạng xã hội hay game online mà bạn có thể truy cập bất cứ lúc nào bên cạnh. Khi học trực tuyến, bạn có thể trang bị cho mình tai nghe để tập trung hơn. Bạn nên đóng tất cả các trang mạng mà bạn thường vào để tránh xao nhãng khi đang tiếp thu bài.
 
Nguyên tắc 2 : Ghi chép đầy đủ
 
Chuẩn bị vở và bút hay tải tài liệu hướng dẫn và bắt tay vào việc học bạn nhé. Ghi chép các nội dung bài học để có thể xem lại bài và luyện tập thêm như tự đặt câu, học từ mới ...
 
Nguyên tắc 3 : Quản lí thời gian
 
Dù là tự học hay theo các khóa học, bạn cũng cần xác định khung giờ học phù hợp. Đó là khoảng thời gian mỗi buổi bạn tập trung cho việc học tiếng Hàn, và hạn chế để các việc khác gây ảnh hưởng. Học qua mạng sẽ tốt hơn nếu bạn học cùng 1 khung giờ, học đúng khối lượng bài, không học ít quá cũng như không học quá nhiều. Thời gian học phù hợp với mỗi người, nhưng phổ biến là vào buổi tối. 
 
Thời gian học mỗi ngày nên dao động từ 1h30 - 2h, quan trọng là bạn duy trì việc học thường xuyên, chứ không phải hôm nay học 10 tiếng rồi 6 ngày còn lại trong tuần ngồi chơi.
Cách học online hiệu quả
 
 
Nguyên tắc 4 : Chủ động học hỏi và trao đổi
 
Học online gần như là bạn học một mình .Nếu như vậy, kết quả sẽ không tốt. Thay vì học một mình, bạn nên tìm một nhóm bạn cùng học online và cùng trao đổi với nhau qua các phương tiện như Skype, Yahoo... Cùng học và thi đua với nhau sẽ giảm cảm giác buồn chán và tạo động lực học bài chăm chỉ hơn.
 
 
Nguyên tắc 5 : Chú ý giao tiếp tiếng Hàn
 
Hạn chế của học online là bạn bị hạn chế giao tiếp tiếng Hàn. Học tiếng Hàn có giỏi ngữ pháp đến đâu, vốn từ vựng nhiều đến đâu cũng sẽ không sử dụng được nếu như bạn không có kĩ năng giao tiếp. Học nghe nói tiếng Hàn song chưa có đối tượng để đối thoại trực tiếp , làm hạn chế khả năng phản xạ cũng như tác phong thực hành tiếng Hàn.
 
Đểhọc tiếng Hàn online mà vẫn giao tiếp tiếng Hàn tốt, bạn tăng cường đọc sách, đọc báo, nghe nhạc, xem phim tiếng Hàn. Thực hành các bài nói, tự nói, tự thuyết trình trước gương. Tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn gần nơi ở để có thể gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp bằng tiếng Hàn.
 
Nắm chắc các nguyên tắc học online trên đây, bạn sẽ cải thiện phần nào kết quả khi học tiếng Hàn qua mạng. Theo dõi các bài hướng dẫn tại trung tâm tiếng Hàn SOFL trên hệ thống các website để học tiếng Hàn ngày càng giỏi bạn nhé!
 
Thông tin được cung cấp bởi
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
 
Địa chỉ : Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng -  Hà Nội
 
Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288
 
Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
 
Website: http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Cách học online hiệu quả

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng hàn SOFL