Bài thi TOPIK tiếng Hàn

Bài thi Topik tiếng Hàn hiện nay có 2 cấp độ là Topik I và Topik II, chuẩn bị luyện thi Topik hiệu quả bằng cách tìm hiểu kỹ các thông tin cơ bản về kì thi này sẽ giúp người học có định hướng ôn thi tốt hơn. Đặc biệt là với sự đổi mới liên tục của cuộc thi năng lực Topik tiếng Hàn những năm gần đây.
Bài thi TOPIK tiếng Hàn
 
Cuộc thi năng lực tiếng Hàn phổ biến nhất mà chúng ta biết đến có tên viết tắt là TOPIK tức Test of Proficiency in Korean hay tên tiếng Hàn là TOPIK 한국어능력시험. Tên gọi này được dùng để phân biệt với cuộc thi KBS 한국어능력시험, là cuộc thi năng lực tiếng Hàn dành cho đối tượng là người Hàn Quốc.
 
Bắt đầu từ cuộc thi lần thứ 35, cuộc thi năng lực tiếng Hàn TOPIK sẽ bỏ lĩnh vực Từ vựng- Ngữ pháp. Viện Giáo dục Quốc tế Hàn Quốc cho biết, việc đánh giá cấp bậc sẽ được phân loại thành TOPIK I (cấp 1-2)TOPIK II (cấp 3-6). Chính vì thế mà người luyện thi Topik cần phải cập nhật kịp thời các thông tin sớm nhất, thay đổi chiến lược ôn thi Topik phù hợp nhằm đạt kết quả cao nhất.
 
TOPIK I có số câu hỏi trong đề thi Đọc là 40 câu, đề thi Nghe là 30 câu. 
 
TOPIK II có số câu hỏi trong đề thi Đọc là 50 câu, đề thi Nghe là 50 câu. Đề thi Viết chỉ dành riêng cho TOPIK II sẽ có 4 câu trong đó câu 1-2 là các câu điền cụm từ hay câu văn thích hợp vào chỗ trống cho phù hợp với mạch của toàn bộ đoạn văn. Câu 3-4 là các bài luận chủ quan, yêu cầu thể hiện tính logic và năng lực ngữ pháp dựa trên các chủ đề liên quan đến cuộc sống nói chung.
 
Thang điểm chấm cho TOPIK I cũng được điều chỉnh là 200 điểm và thang điểm cho TOPIK II là 300 điểm. 
 
Thời gian thi của TOPIK I là 100 phút, TOPIK II là 180 phút. 
 
 
Thang điểm đạt cấp chứng chỉ Topik như sau :
 
bài thi topik tiếng hàn

 
 
Sắp tới kì thi tiếng Hàn Topik lần thứ 42  sẽ diễn ra ở Việt Nam vào tháng 10 tới đây, cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL luyện thi Topik qua các bài hướng dẫn làm đề Topik, luyện đề thi Topik trình độ sơ cấp, trung cao cấp.
 
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Bài thi TOPIK tiếng Hàn

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL