Tiếng Hàn chào hỏi thực tế

Thực tế, người Hàn Quốc có những cách chào hỏi khác nhau đối với từng đối tượng khác nhau. Bạn nên biết cách chào hỏi đúng chuẩn để đảm bảo bắt đầu cuộc đàm thoại một cách thuận lợi và hơn hết là thể hiện sự am hiểu về văn hóa Hàn Quốc.
Tiếng Hàn chào hỏi thực tế
Nhắc đến việc chào hỏi bằng tiếng Hàn, rất nhiều bạn có thể chỉ ra rằng đó là 안녕하세요 ? (an-nyong-ha-sê-yô). Đây là một trong những câu tiếng Hàn phổ biến nhất, thông dụng nhất và nhiều người biết đến thông qua các bộ phim Hàn Quốc.
 
Và để làm rõ hơn về tiếng Hàn chào hỏi mà quan trọng là cách chào hỏi tiếng Hàn trong thực tế, không phải lý thuyết sách vở, trung tâm tiếng Hàn SOFL hướng dẫn bạn 3 cách chào chuẩn sau đây theo từng đối tượng và thái độ khi chào hỏi nhé :
 
1. Trang trọng, lịch sự
 
안녕하십니까? (an-nyong-ha-sim-ni-kka?) 
 
Câu chào này được sử dụng với người bề trên như ông bà, bố mẹ, người có vai vế cao hơn như thầy cô giáo, giám đốc... thể hiện sự trang trọng và tôn kính.
 
Tiếng Hàn chào hỏi thực tế
 
2. Lịch sự, thân thiện
 
안녕하세요 ? (an-nyong-ha-sê-yô?)
 
Chắc hẳn các bạn cũng đã biết  và sử dụng quen thuộc câu chào 안녕하세요 ? (an-nyong-ha-sê-yô). Thông thường, đây là câu chào được ưa chuộng nhất bởi nó vừa lịch sự lại thân thiện. 
 
3. Thân mật, gần gũi
 
안녕? (an-nyong?)
 
Với bạn bè, bề dưới, bạn có thể dùng 안녕? (an-nyong?) cùng cái vẫy tay chào. Song, thực tế giới trẻ Hàn Quốc khi gọi nhau, thường gọi thẳng tên cùng cách nói không kính ngữ. Các tên không có patchim thì thêm 야 [ya] và các tên có patchim thì thêm 아 [a].
 
Ví dụ: 
경은 ----> 경은아! ( Kyeong-eun à)
현우 ----> 현우야! ( Hyunwoo à)
 
Giờ thì bạn đã biết tiếng Hàn chào hỏi thực tế như thế nào rồi chứ? Hãy thử với bạn của mình ngay mẫu số 3 nhé!
 
Thông tin được cung cấp bởi
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
 
Cơ sở 1: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng -  Hà Nội
Cơ sở 2 : 44 Lê Đức Thọ Kéo Dài - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội.
Cơ sở 3: 54 Ngụy Như Kon Tum - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội.
Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288
Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
Website: http://hoctienghanquoc.org/