Tiếng Hàn Alo là gì ?

Các bạn đã biết cách nói Alo khi nghe điện thoại bằng tiếng Hàn Quốc? Tiếng Hàn Alo là gì và thực sự thì cách nói Alo này như thế nào? Hãy để trung tâm tiếng Hàn SOFL bật mí cho bạn về 여보세요.
Tiếng Hàn Alo là gì
Giao tiếp điện thoại là một kỹ năng cần thiết và quan trọng với người học tiếng Hàn ngày nay. Đặc biệt là với những người đã và đang đi làm tại các công ty Hàn Quốc. Nếu không đảm bảo các kỹ năng giao tiếp điện thoại thông thường thì bạn rất dễ mất điểm với đối tác.
 
Theo như câu hỏi từ bạn có nick Facebook là Trương Thảo Nhi, Tiếng Hàn Alo là gì? Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giải đáp và hướng dẫn các bạn cách nói Alo trong tiếng Hàn.
 
Alo là từ chuyên dụng khi trả lời điện thoại của người Việt Nam ta, tương tự với nghĩa của Alo, người Hàn Quốc sử dụng 여보세요. Đọc là /yo-bô-sê-yô/
 
Thông thường, khi xem các bộ phim Hàn Quốc, bạn sẽ bắt gặp câu Alo tiếng Hàn là 엽세요. Đọc là /yọp-sê-yô/. Đây là cách nói tắt của 여보세요 và thông thường người ta hay nói tắt như vậy. Nhưng để chính xác nhất, lịch sự nhất thì hãy dùng 여보세요 nhé.
 
Về nguồn gốc của 여보세요, 여보세요 được dùng khi mà bạn không biết mình đang nói chuyện với ai. Ví dụ như khi bạn đến một cửa hàng, một địa điểm tối và muốn hỏi xem có ai ở đó không, bạn sẽ nói 여보세요? 안에 아무도 없나요? (Xin chào, có ai ở trong không ạ?)
Tiếng Hàn Alo là gì
 
Bạn dùng 여보세요 ở đây vì bạn không biết đích xác ai là người là mình đang nói chuyện cùng. Đây là cách sử dụng 여보세요 trước khi nó được dùng chủ yếu khi nói Alo trong tiếng Hàn. Người Hàn nói 여보세요 trên điện thoại vì khi bạn bắt máy thì bạn không biết rõ ai ở đầu dây bên kia. Dần dà, nó trở thành một câu thông dụng và quen thuộc với người Hàn. Và 여보세요 ngày nay, được dùng khi nói điện thoại.
 
Như vậy, tiếng Hàn Alo là 여보세요 /yo-bô-sê-yô/. Ngoài câu Alo đơn giản này, bạn cùng học thêm Những câu tiếng Hàn cơ bản khi gọi điện thoạitrung tâm tiếng Hàn SOFL đã tổng hợp nhé.
 
 
Thông tin được cung cấp bởi
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng -  Hà Nội
Cơ sở 2 : 44 Lê Đức Thọ Kéo Dài - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội.
Cơ sở 3: 54 Ngụy Như Kon Tum - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội.
Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288
Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
Website: http://hoctienghanquoc.org/