Thang điểm thi TOPIK

Để được cấp chứng chỉ công nhận năng lực tiếng Hàn TOPIK, người học tiếng Hàn Quốc phải tham dự kì thi này và đạt được số điểm tương ứng với yêu cầu đạt các cấp độ khác nhau. Có tổng cộng 6 cấp độ TOPIK từ thấp đến cao tương đương với 2 bài thi và thang điểm tăng dần trong mỗi cấp.
Thang điểm thi TOPIK
 
Kỳ thi năng lực tiếng Hàn TOPIK đã quá quen thuộc với bất kì ai đã và đang theo học ngôn ngữ này. Là chứng chỉ có hiệu lực trên toàn thế giới, so với các chứng chỉ tiếng Hàn khác thì TOPIK được nhiều nhiều lựa chọn thi và chính nó cũng được đánh giá là bài thi toàn diện và khó nhất.
 
Với những thay đổi trong kỳ thi TOPIK từ năm 2014 của Viện Giáo Dục Quốc tế Hàn Quốc thì TOPIK ngày nay có 2 cấp độ. TOPIK I và TOPIK II. Trong đó TOPIK I là TOPIK sơ cấp, dành cho các bạn học tiếng Hàn trình độ cơ bản. Thực tế TOPIK I không mang lại nhiều giá trị nhưng trong những điều kiện cơ bản như lấy chồng Hàn Quốc, làm một số công việc đòi hỏi trình độ tiếng Hàn cơ bản thì vẫn yêu cầu có năng lực tiếng Hàn TOPIK I.
 
Bài thi tiếng Hàn TOPIK II hướng đến các đối tượng học tiếng Hàn ở trình độ trung và cao cấp với những dạng bài thi, câu hỏi phức tạp hơn rất nhiều so với cấp I. Giữa 2 cấp độ thi này thì cấu trúc bài thi TOPIK hoàn toàn khác nhau, do vậy thang điểm thi cũng hoàn toàn khác biệt. Cụ thể như sau
 
Thang điểm thi TOPIK
 
Bài thi TOPIK I gồm 30 câu nghe, 40 câu đọc, mỗi phần 100 điểm. Tổng cộng  là 200 điểm. TOPIK I gồm 2 cấp độ là TOPIK 1 và TOPIK 2. Thang điểm tối thiểu đỗ TOPIK 1 là 80/200 điểm và TOPIK 2 là 140/200 điểm.
 
 
Bài thi TOPIK II gồm 50 câu đọc, 50 câu nghe, bài viết, mỗi phần 100 điểm. Tổng cộng là 300 điểm. Để đạt TOPIK cấp 3, bạn cần trên 120 điểm; đỗ TOPIK cấp 4 là 150 điểm; 190 điểm trở lên sẽ đỗ cấp 5 và trên 230 điểm sẽ đỗ TOPIK cao nhất - cấp 6.
 
 
Điểm thi TOPIK thường được công bố trên website của đơn vị tổ chức thi sau thời gian thi khoảng gần 1 tháng và bạn có thể xem điểm thi TOPIK trực tiếp trên mạng, in điểm thi và nhận giấy chứng nhân tại đơn vị mà bạn tham gia thi.
 
 
Thông thường, muốn đạt điểm thi TOPIK cao, người học phải có một quá trình ôn luyện TOPIK hiệu quả. Trung tâm luyện thi TOPIK SOFL là đơn vị đi đầu trong công tác ôn luyện, cung cấp các thông tin cần thiết và hướng dẫn thí sinh làm bài hiệu quả nhất. Các bạn có thể theo dõi các bài học, các bài luyện đề trên website của trung tâm để có thể tự luyện thi TOPIK Online.
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Điểm thi TOPIK

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL