Sổ tay từ vựng tiếng Hàn

Luôn mang theo cuốn sổ tay từ vựng tiếng Hàn nho nhỏ bên cạnh sẽ giúp các bạn học từ vựng mọi lúc mọi nơi. Trung tâm tiếng Hàn SOFL hướng dẫn các bạn cách làm sổ tay tiếng Hàn để học từ vựng nhanh và hiệu quả hơn.
Sổ tay từ vựng tiếng Hàn
 
Sổ tay từ vựng là cuốn sổ ghi chép các từ vựng tiếng Hàn mà bạn cần phải học trong mỗi bài học hay các chủ đề từ vựng mà bạn sưu tầm được. Sổ tay với kích thước vừa nhỏ sẽ tiện dụng khi mang đi học, đi làm, có thể tận dụng thời gian đi xe buýt, giờ giải lao hay lúc chờ đợi bạn bè để học thêm. Đây cũng là một trong những vật bất li thân của những người học ngoại ngữ dù là ngôn ngữ nào đi chăng nữa. Gặp bất kì từ mới nào bạn cũng nên ghi chép lại và về tra từ điển để học thêm thay vì bỏ lỡ chúng.
 
Trung tâm dạy tiếng Hàn  hướng dẫn các bạn cách sử dụng sổ tay từ vựng tiếng Hàn để học từ vựng cũng như để ôn tập tiếng Hàn tốt hơn.Những dụng cụ bạn cần có gồm một cuốn sổ, một chiếc thước kẻ, bút chỉ, bút bi các màu, bút nhớ...tùy theo sở thích, nhu cầu sử dụng của bạn.
 
Trước tiên bạn cần kẻ bảng từ vựng tiếng Hàn, chia làm 4 cột chính gồm  số thứ tự , từ tiếng Hàn, nghĩa tiếng Việt, Ghi chú. Đây là 4 cột cơ bản nhất, ngoài ra bạn cũng có thể thêm các cột bổ sung khác tùy theo mục đích như phát âm, đặt câu, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, cụm từ đi kèm ... Nếu không, bạn hãy để cột ghi chú to hơn một chút để có thể kèm thêm các kiến thức bổ trợ như trên.
 
Sổ tay từ vựng tiếng Hàn có thể được viết theo bài học, buổi học, theo ngày bạn học từ mới hay tổng hợp các từ vựng theo chủ đề. Sử dụng bút khác màu, hay các bút nhớ để đánh dấu chủ đề từ vựng, các từ vựng khó nhớ hay quan trọng để chú ý ngay khi nhìn thấy giúp bạn học nhanh, nhớ nhanh.
 
Sổ tay từ vựng tiếng Hàn
 
Muốn sử dụng sổ tay từ vựng hiệu quả, bạn phải thường xuyên bổ sung từ mới và thường xuyên ôn lại các từ đã học để tránh quên. Kết hợp các phương pháp học từ vựng Hàn Quốc hay mẹo học từ mới tiếng Hàn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả học.
 
Ngày nay, có nhiều cuốn sổ tay từ vựng tiếng Hàn Online, sử dụng ngay trên điện thoại hay máy tính với nhiều chức năng mới như học flashcard, kiểm tra khả năng ghi nhớ, tìm từ tương đồng... Tuy vậy, việc tự tay làm sổ từ vựng tiếng Hàn sẽ giúp ghi nhớ lâu hơn, sử dụng khi xem lại, ôn thi Topik. Hơn nữa còn trực tiếp giúp người học học những từ vựng liên quan trong quá trình học. 
 
Trung tâm tiếng Hàn SOFL có chia sẻ các bài học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề cùng với các kinh nghiệm, phương pháp học từ mới khác, các bạn có thể tham khảo và hòan thiện cuốn sổ tay từ vựng tiếng Hàn của riêng mình.
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Sổ tay từ vựng tiếng Hàn

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL