Phương pháp học nói tiếng Hàn Quốc giỏi

Nói tiếng Hàn như người bản xứ là nguyện vọng của bất kỳ ai học tiếng Hàn. Để có thể nói tiếng Hàn Quốc đúng và hay, người học cần phải có phương pháp học tập và thực hành thường xuyên hiệu quả. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ giới thiệu với bạn đọc phương pháp học nói tiếng Hàn Quốc giỏi
Học nói tiếng Hàn Quốc
 
Học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Hàn ngày nay đã có nhiều cải thiện theo chiều hướng thực tế nhât. Thay vì chú trọng vào học ngữ pháp, từ vựng và chăm chăm làm các bài tập,luyện đề,luyện đọc hiểu thì cả cơ sở đào tạo và người học hướng đến kỹ năng thực hành ngoại ngữ thực tế. Cụ thể là kỹ năng nghe nói tiếng Hàn. Tuy nhiên, với thói quen cũ thì người Việt Nam khi học tiếng Hàn bị hạn chế khá nhiều khi nghe nói. Các bạn có thể tham khảo cách học giao tiếp tiếng Hàn thành công, các mẹo học nghe nói hiệu quả đã được trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ, đặc biệt là các bài hội thoại theo chủ đề hay các câu giao tiếp cơ bản.
 
Dưới đây là phương pháp học nói tiếng Hàn giỏi được nhiều học viên của trung tâm áp dụng và thành công. Không chỉ tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Hàn mà các bạn còn củng cố được nhiều nền tảng ngữ pháp, từ vựng cũng như các kỹ năng nghe, đọc, viết.
 
 
1. Luyện nghe tiếng Hàn cơ bản, nâng cao.
 
 
Bạn có ngạc nhiên khi phương pháp học nói lại là luyện nghe không? Thực tế kỹ năng nghe có ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nói của người học ngoại ngữ. Bằng cách nghe nhiều lần, luyện nghe hiệu quả người học tiếng Hàn sẽ phát âm tốt hơn. 
 
Kết hợp luyện nghe và nói tiếng Hàn bằng cách nghe và nhại lại ( bắt chước) hay nghe và trả lời câu hỏi. Khi nghe tiếng Hàn cần chú ý đến cách nghe phù hợp với mình, tùy theo trình độ tiếng Hàn mà lựa chọn bài nghe, chủ đề, tốc độ phù hợp. Nên luyện nghe tiếng Hàn cơ bản  rồi mới đến nâng cao.
 
Khi nói chú ý phát âm, ngữ điệu giống với nguyên mẫu bài nghe. Nghe thường xuyên giúp người học phản xạ nhanh và dần dần hình thành tư duy tiếng Hàn - tiếng Hàn thay vì nghe tiếng Hàn dịch tiếng Việt.


 
Học nói tiếng hàn Quốc
 
2. Học cách nói đúng và tăng cường luyện nói
 
Tất nhiên là học nói chúng ta phải nói thật nhiều nhưng quan trọng là phải nói đúng. Nếu bạn cứ mải luyện nói mà không chú ý đến những sai lầm mà người học tiếng Hàn hay mắc để tránh thì rất dễ đi vào vết xe đổ đó. Nói tiếng Hàn sẽ đơn giản hơn khi bạn biết các quy tắc nói tiếng Hàn và cách nói sao cho giống người bản xứ nhất.
 
Tăng cường nói bằng cách dành thời gian luyện nói mỗi ngày. Tốt nhất là cùng một khoảng thời gian để tạo thói quen tập luyện, không nên bỏ bê quá lâu nếu bạn không muốn khả năng nói của mình tuột dốc không phanh.
 
Bạn là người thiếu tự tin khi giao tiếp? Luyện nói trước gương sẽ giúp bạn khắc phục yếu điểm này.
 
 
3. Trò chuyện với người Hàn Quốc
 
Nếu có cơ hội giao tiếp với người Hàn thì bạn nên tận dụng mọi lúc có thể. Nói chuyện trực tiếp bằng tiếng Hàn sẽ giúp bạn thực hành thực tế những kiến thức đã được học. Tuy lúc đầu có mắc lỗi, nói vấp hay thiếu vốn từ diễn đạt, bạn cũng không nên ngại ngùng mà hãy tự tin diễn đạt bằng mọi cách có thể. Dần dần khả năng nói của bạn sẽ cải thiện rõ rệt. Hơn nữa người Hàn cũng sẽ chỉ ra những lỗi sai mà chỉ khi giao tiếp thực tế mới có thể giúp bạn nhận ra.
 
 
Môi trường tốt nhất đễ học nói tiếng Hàn chính là môi trường giao tiếp thực tế với người Hàn Quốc. Bạn có thể tham dự câu lạc bộ tiếng Hàn SOFL để cùng các học viên giao lưu với người Hàn, nâng cao năng lực và cải thiện khả năng nghe nói.Chúc các bạn ngày càng nói tiếng Hàn giỏi.
 
 
 
Thông tin được tổng hợp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Học nói tiếng Hàn Quốc

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL