Ngữ pháp Hàn Quốc dễ hay khó?

Ngữ pháp Hàn Quốc được phân chia làm nhiều cấp độ, từ cơ bản đến nâng cao. Ngữ pháp cơ bản thì rất đơn giản nhưng dễ nhầm lẫn, càng lên cao ngữ pháp càng phức tạp hơn. Nhưng nếu biết cách học thì không khó để bạn chinh phục ngọn núi ngữ pháp tiếng Hàn đồ sộ này.
Ngữ pháp Hàn Quốc dễ hay khó?

Ngữ pháp là một trong những nội dung bắt buộc của người học tiếng Hàn Quốc. So với Từ vựng, ngữ pháp đóng vai trò quan trọng hơn khi nó là thành phần kết nối từ làm câu trở nên có nghĩa. Đặc biệt trong tiếng Hàn, ngữ pháp được phân chia dưới rất nhiều dạng, với từng trình độ tiếng Hàn khác nhau, cấu trúc cũng khác nhau. Chính vì như thế mà ngữ pháp Hàn Quốc cũng gây không ít khó khăn cho người học.

Trung tâm tiếng Hàn SOFL cùng bạn tìm hiểu khái quát về ngữ pháp Hàn Quốc. Liệu có khó hay không và cách học như thế nào nhé!
 
Thông thường, có 3 trình độ ngữ pháp tiếng Hàn là ngữ pháp tiếng Hàn sơ cấp, ngữ pháp tiếng Hàn trung cấp và ngữ pháp tiếng Hàn cao cấp.
 
trình độ sơ cấp, người học dễ dàng nắm bắt được cấu trúc câu cơ bản với những thành phần như chủ ngữ, tân ngữ, động từ. Điểm thú vị ở tiếng Hàn là có thêm phần trợ từ chủ ngữ 은/는 이/가, trợ từ tân ngữ 을/를. Chúng vốn không mang nghĩa nhưng phải có chúng, chủ ngữ tiếng Hàn mới là chủ ngữ, tân ngữ mới được xác định là tân ngữ.
 
Ngữ pháp Hàn Quốc dễ hay khó?
 
Ngữ pháp Hàn Quốc sơ cấp  tương đối đơn giản. Cấu trúc ngắn gọn và dễ học. Tuy nhiên là cấp độ mở đầu, do chưa quen với hình thức ngược trong tiếng Hàn mà nhiều người vẫn bị nhầm và sử dụng sai, lẫn lộn giữa các hình thái chia ngữ pháp cho động/tính từ có phụ âm cuối(patchim) và không có phụ âm cuối. Sau một khoảng thời gian làm quen và luyện tập với ngữ pháp thì các bạn sẽ nhanh chóng biết cách làm và có thể tự nghiên cứu các ngữ pháp tốt hơn.
 
Lên đến Ngữ pháp trung và cao cấp, bạn sẽ được mở rộng với các nghĩa đa dạng hơn, các cấu trúc dài hơn, phức tạp hơn. Ngữ pháp Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng khi mà cùng 1 cách diễn đạt, có thể sử dụng nhiều cấu trúc khác nhau. Bạn có thê lựa chọn cách dùng mà mình thành thạo và phản xạ hơn, miễn sao vẫn đúng là được.
 
Trong ngữ pháp Hàn Quốc có 1 điểm đặc biệt là cách dùng kính ngữ. Đây là cách diễn đạt với người lớn tuổi, bề trên, những người có vị trí cao hơn chúng ta. Sử dụng đúng ngữ pháp là cách tôn trọng người lớn và thể hiện sự am hiểu tiếng Hàn của bạn. Do vậy, học ngữ pháp tiếng Hàn, bạn chú trọng vào kính ngữ nhé!
 
Học ngữ pháp tiếng Hàn Quốc không hề khó, chỉ cần bạn chăm chỉ trau dồi vốn ngữ pháp và tích cực luyện tập là có thể sử dụng thành thạo chúng. Một số cách để nhở nhanh ngữ pháp như viết thẻ học ngữ pháp, flashcard ngữ pháp, Đặt câu và làm bài tập ngữ pháp nhiều lần...
Ngữ pháp Hàn Quốc dễ hay khó?

Thẻ học ngữ pháp tiếng Hàn Quốc siêu hiệu quả
 
Tham khảo ngay các Mẹo học ngữ pháp tiếng Hàn cho người Việt
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Ngữ pháp Hàn Quốc

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL