5 phương pháp luyện nói tiếng Hàn sơ cấp

Luyện nói tiếng Hàn sơ cấp thường xuyên là cách tốt nhất để củng cố kiến thức tiếng Hàn của bạn và tạo thói quen phản xạ khi sử dụng tiếng Hàn trong thực tế. Xem ngay 4 phương pháp luyện nói tiếng Hàn sơ cấp dưới đây của Hàn Ngữ SOFL.
Luyện nói tiếng Hàn

Thực trạng việc luyện nói tiếng Hàn hiện nay

 

Kinh nghiệm học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng của học viên Việt Nam cho thấy đa số người học nắm rất vững lý thuyết nền tảng, thậm chí là có phần nổi trội về vốn từ vựng, vốn ngữ pháp. Tuy nhiên, học viên lại cực kỳ yếu về kỹ năng giao tiếp. Nguyên nhân chủ yếu gây ra hạn chế này là thiếu môi trường thực hành với người bản ngữ và chưa biết cách luyện giao tiếp hiệu quả trong từng giai đoạn học.

Một tồn tại đáng lo ngại nữa là nhiều bạn ngại giao tiếp và sợ giao tiếp tiếng Hàn dù có nhiều cơ hội. Chính nguyên nhân này đã gây ra không ít trở ngại khi bạn đi làm hoặc đi du học.  

Để học tiếng Hàn dễ dàng và sử dụng tiếng Hàn thành thạo hơn, người học cần thường xuyên áp dụng các phương pháp hiệu quả và phù hợp nhất để luyện nói tiếng Hàn. Trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý 4 cách luyện nói tiếng Hàn dưới đây dành cho các bạn học tiếng Hàn sơ cấp và cơ bản.  

 

Lam sao de luyen noi tieng han hieu qua
 

4 cách luyện nói tiếng Hàn sơ cấp hiệu quả

 

1) Tập nói theo các mẫu câu có sẵn

 

Khi mới tiếp xúc với tiếng Hàn, bạn chưa biết nhiều từ vựng và ngữ pháp chính vì vậy muốn giao tiếp được bạn nên học những mẫu câu tiếng Hàn sơ cấp cố định.  Đây cũng chính là mẫu câu mà người học trình độ sơ cấp cần phải học thuộc và áp dụng để làm bài tập hay giao tiếp thực tế. Ở giai đoạn này bạn nên học thuộc lòng cách phát âm, ngữ điệu nói của câu một cách chính xác nhất. Hãy chọn học 3 - 6 mẫu câu mỗi ngày, trước khi tập nói hãy nghe người bản ngữ nói trước và tập nói theo sau, cố gắng nói cho thật giống với ngữ điệu của họ.

 

2) Nói chuyện bằng tiếng Hàn hàng ngày

 

Thay vì nói chuyện, trao đổi bằng tiếng Việt, người học có thể tập diễn đạt bằng tiếng Hàn với nhau trực tiếp qua mỗi buổi học hay qua các trang mạng xã hội. Bằng cách này bạn sẽ rèn luyện được tính tự tin, năng động, bạn sẽ hiểu và sử dụng được toàn bộ những gì đã học ngay lập tức khi thực hành chúng hàng ngày. Đặc biệt mọi người còn có thể chỉnh sửa lỗi phát âm cho nhau và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm học.

 

3) Tập diễn hội thoại trước gương

 

Đây là được gọi là phương pháp học “tự kỷ”. Bạn chỉ cần đứng trước gương và tập nói về một chủ đề mình thích bằng tiếng Hàn (không sử dụng tài liệu). Các chủ đề hội thoại thông thường ở trình độ tiếng Hàn sơ cấp đều xoay quanh các bài học về giới thiệu bản thân, miêu tả sự vật hiện tượng, giao tiếp tại những địa điểm công cộng siêu thị, ngân hàng, bệnh viện...

Mỗi ngày chỉ cần đứng trước gương tập thoại 20 phút, sau một tuần bạn sẽ cải thiện được khả năng giao tiếp của mình, không những thế đây cũng là một cách ôn tập lại từ vựng và ngữ pháp tiếng Hàn hiệu quả.

 

4. Luyện nói với người bản xứ

 

Thực tế, học giao tiếp, đặc biệt là luyện nói thì bạn nên luyện tập với người bản xứ. Bạn sẽ được họ sửa sai và đưa ra lời khuyên cho mình ngay lập tức. Nếu không có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, bạn có thể tìm kiếm qua các trang mạng xã hội như Facebook, Skype, Kakaotalk…

 

Nếu bạn đang phân vân về việc rèn kỹ năng giao tiếp thì hãy tham gia ngay câu lạc bộ tiếng Hàn SOFL, khóa học giao tiếp tiếng Hàn cơ bản - nâng cao của SOFL để được luyện nói tiếng Hàn hàng tuần với các giáo viên bản ngữ nhiều kinh nghiệm. Với phương châm dạy tiếng Hàn để ứng dụng và thực hành, trung tâm tiếng Hàn SOFL luôn tạo điều kiện và khuyến khích học viên chủ động đầu tư thời gian luyện tập nói tiếng Hàn hàng ngày và trong các giờ học. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về sự tiến bộ của mình trong một thời gian ngắn. Nói tiếng Hàn không khó nếu như bạn có sự rèn luyện đúng đắn và phù hợp.

 

Ngay từ khi mới học nếu tạo được thói quen sử dụng và luyện nói tiếng Hàn sơ cấp hàng ngày sẽ giúp các bạn nhớ lâu kiến thức, tự tin khi giao tiếp và tham gia các bài thi năng lực tiếng Hàn đạt kết quả cao. Chúc bạn sớm đạt được mục tiêu của mình.

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL