4 bước luyện viết chữ Hàn

Học chữ là bước đầu tiên khi học tiếng Hàn Quốc. Nếu không nắm vững chữ Hàn Quốc về cả phiên âm, phát âm, cách viết thì bạn sẽ không thể giỏi tiếng Hàn nhanh được. Hãy bắt đầu với việc luyện viết chữ Hàn sao cho đúng và đẹp với 3 bước đơn giản.
4 bước luyện viết chữ Hàn

4 bước luyện viết chữ Hàn

Chữ Hàn Quốc hay còn gọi là chữ Hangeul, là chữ tượng hình với các nét được mở rộng từ 3 nét chữ cơ bản tượng trưng cho Thiên, Địa, Nhân ( ㅇ, ㅡ, ㅣ). Thoạt nhìn thì chữ Hàn Quốc có vẻ khó viết nhưng thực tế, viết chữ Hàn Quốc rất đơn giản, nhanh và gọn. Song, để viết được chữ Hàn Quốc vừa đúng, vừa đẹp thì bạn phải luyện viết cẩn thận trong suốt quá trình nhập môn với ngôn ngữ này.
 
Khi học chữ tiếng Hàn, đầu tiên bạn cần nhớ mặt chữ trong bảng chữ cái. Do có phiên âm khá tương đồng với tiếng Việt dưới dạng chữ latinh mà các ký tự tượng hình tiếng Hàn rất quen thuộc và không hề khó. Trước hết, hãy học nhớ mặt chữ trước, sau đó mới học viết và cuối cùng là ghép chữ thành từ để đọc. Nếu bạn mới học tiếng Hàn thì nên học chắc từng bước nhập môn này để không tốn thời gian học lại hay tránh việc học sai dẫn đến hỏng cả quá trình học.
 
Giống như việc luyện viết chữ tiếng Việt, muốn viết tiếng Hàn tốt thì bạn cũng cần phải luyện viết chuẩn ngay từ đầu và thường xuyên rèn chữ. Trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý cho bạn 3 bước luyện viết tiếng Hàn sau:
 
1) Tập nhớ mặt chữ
 
Để có thể viết chữ Hàn Quốc, bạn phải nhớ mặt chữ đầu tiên. Chữ Hàn (Hangeul) có tất cả 40 kí tự khá đơn giản và có quy tắc dễ nhớ. Hãy học theo cụm nguyên âm và phụ âm sẽ khoa học hơn, nhanh hơn. Nhớ mặt chữ đồng thời cũng là nhớ phiên âm của chữ đó trong tiếng latinh. Nhớ được mặt chữ tiếng Hàn là bạn đã sắp nhập môn xong ngôn ngữ này rồi. 
 
 4 bước luyện viết chữ Hàn
 
 
2) Viết chữ Hàn đúng thứ tự các nét
 
Viết chữ Hàn cơ bản nhất viết đúng thứ tự các nét trong từng chữ cái đơn lẻ. Rất nhiều học viên Việt Nam khi viết tiếng Hàn Quốc thường viết sai thứ tự các nét. Dù có tạo được đúng "hình thù" chữ Hàn nhưng viết không đúng thứ tự sẽ làm chữ Hàn của bạn không đẹp và rất dễ để người bản xứ nhận ra thiếu xót này.
 
Nếu bạn còn chưa biết thứ tự các nét trong chữ tiếng Hàn thì hãy xem lại bài học về Cách viết chữ tiếng Hàn nhé! 
 
 
3) Quy tắc viết chữ tiếng Hàn
 
Quy tắc chính khi viết tiếng Hàn là viết từ trái sang phải, từ trên xuống dưới. Với từng chữ được học trong bảng chữ cái, tùy theo cách ghép vần mà bạn sẽ viết và đọc theo thứ tự như cách ghép. Ngoài ra, khi viết câu tiếng Hàn, bạn cũng cần chú ý một số quy tắc học viết tiếng Hàn đúng 
 
4) Luyện viết
 
Đầu tiên là viết các nguyên âm, phụ âm tiếng Hàn như đúng thứ tự hướng dẫn ở trên. Tiếp đến là viết chữ tiếng Hàn hoàn chỉnh theo các cách ghép nguyên âm và phụ âm để tạo âm tiết. Khi học bài học tiếng Hàn cao hơn như sơ cấp 1 hay sơ cấp 2, hãy viết tiếng Hàn theo đúng quy tắc ngắt nghỉ của cấu trúc câu. 
 
Bài học về viết tự luận tiếng Hàn khó hơn, ở cấp độ sơ cấp 3 hay trung cấp sẽ được trung tâm hướng dẫn chi tiết ở bài học lần sau. Hãy chú ý theo dõi bài học trên website của trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/