Tưng bừng lễ hội biển Busan

Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc, quy tụ rất nhiều bãi biển đẹp. Hè này đến Busan tắm biển và tham gia lễ hội Biển Busan là một gợi ý tuyệt vời cho gia đình bạn.
Tưng bừng lễ hội biển Busan
Nhắc đến Hàn Quốc, người ta thường nhắc đến thủ đô Seoul mỹ lệ mà quên mất rằng, Hàn Quốc cũng có một thành phố Biển đẹp diệu kì. Đó chính là thành phố Busan, nằm ở phần đông nam của bán đảo Triều Tiên và là thương cảng số 1 của Hàn Quốc.Nếu như Seoul là thủ phủ kinh tế, chính trị thì Busan chính là nơi nghỉ dưỡng hàng đầu tại Hàn Quốc với những khu du lịch được vang danh khắp thế giới.
 
Du lịch gì ở Busan?
 
Đến với Busan, bạn có rất nhiều sự lựa chọn và có lẽ là sẽ mất khá nhiều thời gian mới khám phá hết được những nét đẹp, những danh lam thắng cảnh nơi đây. Từ các di tích lịch sử, Đền thờ Dongnae, Sân vận động World Cup Busan, và Trung tâm Triển lãm và Hội nghị BEXCO đến các bãi biển tuyệt đẹp như Haeundae, Gwangalli, và Songjeong...
 
Vào những tháng mùa hè, Busan tưng bừng hàng loạt các lễ hội đặc sắc. Từ năm 1996, lần đầu tiên Lễ hội Biển Busan được tổ chức và duy trì cho đến nay, là dịp để người dân và khu khách quốc tế đến tham dự. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ cùng bạn tìm hiểu thêm về Lễ hội biển Busan nhé :
 
Tưng bừng lễ hội biển Busan
 

Lễ hội biển Busan diễn ra ở các bãi biển đẹp nhất mà trung tâm tiếng Hàn SO FL muốn gợi ý các bạn ghé thăm là các bãi sau :
 
Bãi biển Haeundae (해운대해수욕장) 
Bãi biển Gwangalli (광안리해수욕장) 
Bãi biển Songjeong (송정해수욕장) 
Bãi biển Dadaepo (다대포해수욕장) 
 
Tưng bừng lễ hội biển Busan
 
Mỗi bãi biển đều có các chương trình và tiết mục biểu diễn khác nhau phục vụ mọi lứa tuổi. Các hoạt động trong lễ hội như bơi thuyền, lướt sóng, đi tàu cao tốc, bóng chuyền bãi biển, đại nhạc hội Kpop... Đặc biệt, trong lễ hội biển Busan còn tổ chức một lễ hội nữa, có tên là Lễ hội Cát Haeundae. Nếu có cơ hội đến Busan mùa hè này, bạn nhất định phải thưởng thức một trong các lễ hội biển này nhé!
 
Ăn gì ở Busan?
 
Tưng bừng lễ hội biển Busan
 
Đến với lễ hội biển Busan, bạn không thể không thưởng thức Dwaeji gukbap (canh thịt hầm), Naengchae Jokbal (Chân giò và sứa trộn) và
Busan soju (rượu soju). Các món ăn truyền thống này được bày bán ở khắp các nhà hàng lớn nhỏ. Nếu thích dân dã hơn thì bạn hãy ghé thăm các khu chợ đình đám ở Busan nhé! Không chỉ có ẩm thực mà thời trang, mỹ phẩm, quà lưu niệm... cũng được bày bán rất nhiều đấy!
 
Lễ hội biển Busan chính là một trong những lễ hội mà trung tâm tiếng Hàn SOFL gợi ý bạn nên ghé thăm hè này. Nếu có cơ hội, hãy lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của bạn tại Busan và gừi về cho trung tâm tiếng Hàn SOFL để nhận những món quà ý nghĩa nhé!