Tìm hiểu về ngày Nhà Giáo 2 nước Việt - Hàn

Ngày Nhà Giáo tại Việt Nam và Hàn Quốc đều là những ngày lễ kỉ niệm lớn, tri ân các Thầy Cô - những " người lái đò" miệt mài vì những thế hệ tương lai của Tổ Quốc. Cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu thêm về ngày lễ đặc biệt này ở 2 nước Việt - Hàn nhé!
Tìm hiểu về ngày Nhà Giáo 2 nước Việt - Hàn
 
"Tôn sư, trọng đạo" vốn đã trở thành đạo lý, là nét đẹp văn hóa của người Việt chúng ta. Trong không khí chào đón ngày hiến chương Nhà Giáo 20 tháng 11 đang đến gần, trung tâm tiếng Hàn SOFL và các bạn học viên cùng nhau gửi lời tri ân sâu sắc đến các Thầy, các Cô và cùng tìm hiểu thêm về ngày lễ đặc biệt này tại cả 2 quốc gia Việt - Hàn.
 
Đối với các học viên tiếng Hàn tại trung tâm tiếng Hàn SOFL, chắc hẳn các bạn đã biết đến ngày Nhà giáo truyền thống của 2 nước Việt - Hàn. Ngày 20 tháng 11 từ lâu đã trở thành ngày truyền thống của Nhà giáo Việt Nam. Tương tự, Hàn Quốc cũng đã lấy ngày 15 tháng 5 hàng năm là ngày Nhà giáo Hàn Quốc, là ngày mà toàn xã hội dành cả sự tôn kính, hướng về những người Thầy ươm mầm tài năng cho đất nước.
 
Ngày Nhà giáo trong tiếng Hàn được biết đến là 스승의 날. Vào ngày này, học sinh Hàn Quốc thường gửi tặng Thầy Cô của mình những bông hoa cẩm chướng 카네이션 cùng lời chúc 스승의 날 축하해요, 고맙습니다, 선생님 ( Chúc mừng ngày Nhà Giáo. Xin cám ơn Thầy Cô) để tỏ lòng biết ơn. 
 
Ngày nhà giáo 2 nước Hàn - Việt
 
Những hoạt động trong ngày Nhà giáo ở Hàn Quốc cũng khá giống ở Việt Nam. Để tri ân những người Thầy, người Cô cả một đời tận tụy với học sinh, người Việt Nam chúng ta cũng có những hành động rất đẹp như tổ chức lễ mít tinh, liên hoan văn nghệ, đến thăm thầy cô, dành tặng những bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa...
 
Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam, 20 tháng 11trung tâm tiếng Hàn SOFL cùng toàn thể các bạn học viên gửi đến các Thầy Cô đã và đang giảng dạy tại trung tâm lời chúc sức khỏe và hạnh phúc. Chúc các Thầy Cô luôn dồi dào Tâm - Trí - Lực để ngày càng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người". 
 
Tìm hiểu về ngày Nhà Giáo 2 nước Việt - Hàn
 
모든 한국어 선생님께 진심으로 감사합니다! - Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến tất cả các
Thầy Cô tiếng Hàn.