Sợ Nói Tiếng Hàn – Nguyên nhân và giải pháp

Sợ Nói Tiếng Hàn – Nguyên nhân và giải pháp

Sợ Nói Tiếng Hàn – Nguyên nhân và giải pháp

Học một ngôn ngữ nào đó, việc nói là rất quan trọng. Một trong những nỗi khó khăn và sợ nói của người học tiếng Hàn là tâm lý ngại, sợ nói chuyện nhất là đối với người nước ngoài, sợ nghe không hiểu hoặc sợ trả lời không đúng sai ngữ pháp
 Sợ Nói Tiếng Hàn – Nguyên nhân và giải pháp

sợ nói tiếng hàn, nguyên nhân và giải pháp 
Học một ngôn ngữ nào đó, việc nói là rất quan trọng. Một trong những nỗi khó khăn và sợ nói của người học tiếng Hàn là tâm lý ngại, sợ nói chuyện nhất là đối với người nước ngoài, sợ nghe không hiểu hoặc sợ trả lời không đúng sai ngữ pháp,…Nếu vượt qua được nỗi sợ hãi này bạn sẽ không còn phải lo lắng gì nữa. Trước khi đi tìm giải pháp thì bạn phải biết nguyên nhân từ đâu sau đó mới tìm giải pháp hay nói cách khác là tìm cách tự học tiếng Hàn hiệu quả.

Nguyên nhân sợ nói tiếng Hàn

Lý do đầu tiên: là thói quen học tập của chúng ta, học một cách thụ động, không tự giác học nói. Rất nhiều sinh viên khi học tiếng hàn mà gặp người hàn cũng không biết đáp lại câu chào hỏi thông thường, thậm chí nhiều bạn không những không hiểu được cả những khẩu lệnh thông thường. Rõ ràng một khi không được luyện nói tiếng Hàn thì người học không có được những kiến thức cũng như phản xạ cần thiết dẫn đến việc sợ nói.
 
Lý do thứ hai: là sự khác nhau giữa hệ thống ngữ âm của tiếng Hàn với tiếng Việt của chúng ta cũng gây trở ngại lớn cho người học nói tiếng hàn. Không phải bất cứ người Việt nào nói được tiếng Hàn cũng phát âm đúng những từ tiếng hàn.

Trong khi mỗi từ trong tiếng Việt đa phần chỉ gồm một âm tiết thì số lượng âm tiết của mỗi từ trong tiếng Hàn lại rất đa dạng và người nói phải nhớ cách phát âm của từ đó nếu nói sai người nghe có thể không hiểu hoặc hiểu sai sang từ khác. Điều này cũng gây ra nỗi sợ không kém cho người học nói tiếng hàn.

Giải pháp khắc phục:

Trên đây là một số lý do vì sao người Việt Nam lại sợ nói tiếng Hàn. Biết được những lý do trên chúng ta cần đi tìm các cách khắc phục chúng.

Cách học tiếng hàn hiệu quả thứ nhất:kết hợp từ trong quá trình nói tiếng hàn. Bí quyết ở đây là bạn phải học các cụm từ như chúng được sử dụng trong các hội thoại của cuộc sống thực. “Bạn càng học được nhiều cụm từ và thành ngữ bao nhiêu thì khả năng nói của bạn sẽ trở nên tự động bấy nhiêu”.
 
Cách học tiếng hàn hiệu quả thứ hai: Không học ngữ pháp tiếng hàn

Qui tắc này có vẻ lạ với nhiều sinh viên, nhưng nó là một trong những qui tắc quan trọng nhất. Nếu bạn muốn vượt qua kỳ thi thì bạn học ngữ pháp. Nhưng nếu bạn muốn trở nên thành thạo trong Tiếng hàn thì bạn nên cố gắng học Tiếng hàn mà không học ngữ pháp.
Học ngữ pháp sẽ chỉ làm cho bạn rối và chậm chạp. Bạn sẽ suy nghĩ về các quy tắc khi tạo câu thay vì nói một câu một cách tự nhiên như một người bản địa. Hãy nhớ rằng chỉ một phần nhỏ của những người nói Tiếng Hàn biết nhiều hơn 20% tất cả các quy tắc ngữ pháp.
 
Cách học tiếng hàn hiệu quả thứ ba: “Tiếng Hàn hóa” bạn
 
Có khả năng nói một ngôn ngữ không liên quan gì tới việc bạn thông minh bao nhiêu. Mọi người đều có thể học nói bất cứ ngôn ngữ nào. Điều này đã được chứng minh bởi mọi người trên thế giới. Ai cũng có thể nói được ít nhất 1 ngôn ngữ. Dù bạn thông minh hay thiếu một ít chất xám, bạn vẫn có khả năng nói được 1 ngôn ngữ.
 
Điều này có thể làm được bằng cách luyện ngôn ngữ vào mọi lúc. Ở trong nước, bạn nghe và nói ngôn ngữ của bạn ngay lập tức.
Bạn không cần phải đi đâu dó để trở thành một người nói Tiếng Hàn giỏi. Bạn chỉ cần làm cho bạn bị bao phủ bởi Tiếng Hàn. Bạn có thể làm được điều này bằng cách thỏa thuận với bạn bè của bạn, rằng bạn sẽ chỉ nói Tiếng Hàn. Bạn cũng có thể mang theo một chiếc điện thoại và nghe các câu Tiếng Hàn ngay lập tức. như bạn thấy đấy, bạn có thể đạt được thành công bằng cách thay đổi môi trường xung quanh bạn. “Tiếng Hàn hóa” bạn và bạn sẽ học được nhanh hơn gấp nhiều lần.
 
Cách học tiếng hàn hiệu quả thứ tư: bạn nên tiếp xúc với người nước ngoài.

tiếp xúc với nhiều người nước ngoài sẽ giúp cho bạn học nói tiếng hàn dễ dàng hơn. Nếu không có điều kiện tiếp xúc với người nước ngoài thì bạn có thể ra hồ gươm hoặc nếu có điều kiện hơn thì bạn có thể tìm một trung tâm tiếng hàn có giáo viên hàn quốc để theo học nhé


Với việc xác định nguyên nhân và biết các cách học tiếng hàn hiệu quả tôi hy vọng bạn có thể sớm nói và viết tiếng hàn lưu loát.