Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất

Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.

Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.

Các món ăn của Hàn Quốc không cầu kỳ trong chế biến nhưng lại có hương vị đặc biệt và hình thức hấp dẫn. Cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL tìm hiểu về những món ăn ở Hàn Quốc được đông đảo người dân trong nước và quốc tế ưa chuộng nhất.
 
Ẩm thực Hàn Quốc được biết đến với sự đa dạng trong hương vị với hình thức vô cùng đẹp mắt mà vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. Từ các món ăn vặt, đến các món chính, ẩm thực đường phố Hàn Quốc... đều rất nổi tiếng và trở thành một đặc trưng văn hóa của quốc gia này. Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng theo vùng miền, ở mỗi địa phương lại có một đặc sản riêng biệt mà không đâu bắt chước được. 
 
Một trong những công cụ đã thúc đẩy ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng toàn thế giới chính là làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Nhờ các bộ phim Hàn mà những món ăn ở Hàn Quốc được nhiều người dân trên thế giới biết đến. Trung tâm tiếng Hàn SOFL điểm qua các món ăn Hàn nổi tiếng nhất sau đây. Chắc hẳn là các bạn cũng đã biết và ăn thử một trong số chúng. Cùng chia sẻ với trung tâm cảm nhận của bạn về các món ăn Hàn Quốc yêu thích nhất qua hòm thư điện tử và nhận những phần quà giá trị nhé!
 
1) Kim Chi
 
Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.
 
Kim Chi là từ khóa đầu tiên khi nói về ẩm thực Hàn Quốc. Tuy không phải là món ăn chính nhưng Kim chi lại là món ăn Hàn Quốc được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Kim chi là món ăn kèm không thể thiếu trong bất kì bữa ăn nào của người Hàn. Kim Chi Hàn Quốc có đến hơn 200 loại và được đánh giá là món ăn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 
2) Kimbap
 
Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.
 
Kimbap là hình thức cơm cuộn bằng lá rong biển với các thành phần đầy đủ chất dinh dưỡng như trứng, thanh cua, chả cá, dưa chuột, rau cải, củ cải muối... Trong số các món ăn Hàn Quốc thì đây là món ăn dễ thực hiện nhất với nguyên liệu dễ tìm và không quá đắt. Kimbap là món ăn không thể thiếu trong các buổi đi chơi, dã ngoại ngoài trời của người dân Hàn.
 
 
3) Thịt nướng Bulgogi 
 
Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.
 
Bulgobi là phần thịt mềm của lợn hoặc bò được tẩm ướp xì dầu, hạt vừng, đường hoặc mật ong, sau đó nướng chín. Đây là món ăn chính người Hàn thường ăn với rau diếp, cơm. Các nhà hàng của Hàn Quốc đều có Bulgogi trong thực đơn của mình. Người Hàn yêu thích thịt nướng đến mức mà có thể ăn mỗi ngày không chán. Hiện nay, một số thương hiệu nhà hàng Bulgobi của Hàn đã mở rộng kinh doanh ra nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Không khó để bạn có thể trải nghiệm trực tiếp món ăn này ngay tại đất nước chúng ta.
 
4) Cơm trộn Bibimbap
 
Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.
 
Thành phần chính của món ăn này là cơm, đặt ở trên là các loại rau theo mùa và tương ớt. Các thành phần bổ sung phổ biến là trứng sống hoặc rán và thịt thái mỏng. Trước khi ăn thì các thành phần này được trộn đều với nhau. Tại Hàn Quốc, Bibimbap nổi tiếng nhất là Jeonju, Jinju và Tongyeong . Bibimbap được xếp vị trí thứ 40 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thể giới do độc giả bình chọn trên tạp chí CNN du lịch.
 
5) Bánh gạo xào cay Ttoekbokki 
 
Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.
 
Món ăn Ttoekbokki là món ăn vặt ưa thích nhất của học sinh Hàn Quốc cũng như người dân ở độ tuổi khác nhau. Đây từng là một phần bữa ăn thượng hạng của những gia đình quý tộc ở Hàn Quốc trước kia. Món ăn này hấp dẫn đến nỗi ngày nay nó trở nên rất thông thường và là một món ăn đường phố phổ biến nhất. Các sạp hàng bán bánh gạo xào cay luôn tấp nập người ăn và các khách du lịch cũng rất hào hứng với món ăn này.
 
6) Gà hầm sâm Samgyetang
 
Những món ăn ở Hàn Quốc nổi tiếng nhất.
 
Món ăn gà rất bổ dưỡng cho sức khỏe. Người Hàn rất thích ăn Gà hầm sâm vào mùa hè khi chống lại những cơn nóng và tăng cường thể lực. 

>>> Những món ăn vặt hấp dẫn của học sinh Hàn Quốc
 
Ngoài ra còn rất nhiều món ăn Hàn Quốc khác được người dân toàn thế giới biết đến. Không chỉ tô đậm thêm vẻ đẹp của văn hóa ẩm thực Hàn, những món ăn ở Hàn Quốc này đã góp phần gia tăng ấn tượng về đất nước Hàn Quốc trong mắt người dân quốc tế. Hãy chia sẻ cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL món ăn Hàn mà bạn yêu thích nhất nhé.
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Những món ăn ở Hàn Quốc

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL