Món cơm trộn ngon nức tiếng xứ Hàn Bibimbap

Một món trộn ngon nổi tiếng nhất Hàn Quốc? Chính là cơm trộn Bibimbap với hình thức vô cùng bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Để làm Bibimbap thì cần những gì?
Món cơm trộn ngon nức tiếng xứ Hàn Bibimbap
Có lẽ, ẩm thực Hàn Quốc đã khá quen thuộc với người dân, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Những nhà hàng Hàn Quốc mọc lên như nấm tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh... đem đến cho chúng ta những trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo.
 
Các món ăn Hàn Quốc thường được biết đến với sự cầu kì trong trang trí, tinh túy trong việc sử dụng các loại gia vị và ở mỗi vùng miền lại có những đặc trưng riêng biệt. Ngày nay, không khó để kể tên các món ăn Hàn Quốc. Từ những món ăn quen thuộc như  Kimbap, Ttokbokki, Kim chi đến hàng loạt các đặc sản nổi tiếng như Thịt nướng, Bulgogi, Gà hầm sâm, Dalkgalbi... đều có mặt ở Việt Nam.
 
Trong chuyên đề về Ẩm thực Hàn Quốc ngày hôm nay, trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn cùng bạn tìm hiểu về một món trộn ngon nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Đó chính là Bibimbap - món trộn phổ biến nhất tại xứ Kim Chi.
 
Bibimbap trong tiếng Hàn là 비빔밥 và có nghĩa là cơm trộn. Đúng như tên gọi, cơm trộn Bibimbap là sự kết hợp giữa cơm và nhiều loại thức ăn, gia vị khác nhau. Khi dùng thì rất đơn giản là trộn đều các loại lên và ăn.
 
Thành phần của món cơm trộn ngon Bibimbap thường có :
 
cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap
 
Cơm nóng kết hợp với nhiều loại nhân đặt bên trên như rau, thịt và không thể thiếu một quả trứng chiên lòng đào ở bên trên. Cơm được tưới với nước xốt tương ớt rồi trộn thật đều rồi mới thưởng thức.
 
Rau trong bibimbap rất đa dạng, có thể là dưa chuột, củ cải, cà rốt, nấm cắt sợi, doraji, và rong biển, cũng như rau bina (chân vịt), cải ngọt, đậu tương, và gosari (thân cây dương xỉ). Ngày nay, cơm trộn đa dạng hơn với đậu phụ, thịt gà hay hải sản.
 
Món cơm trộn rất đơn giản như bạn thấy nhưng lại là sự kết hợp tinh tế về màu sắc : màu trắng của cơm, màu vàng của trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt hay màu đỏ của cà rốt…trông vô cùng hấp dẫn, bắt mắt nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.
 
Món cơm trộn ngon nức tiếng xứ Hàn Bibimbap
 
Với xứ Hàn, người dân hay dùng bát bằng đá để đựng và thưởng thức cơm trộn Bibimbap. Ngay cả trong mùa đông giá rét, món cơm trộn vẫn giữ được độ nóng và ngon của mình.
 
Không khó để bạn thưởng thức món cơm trộn ngon Bibimbap tại Việt Nam. Hãy một lần thử và tự làm món cơm trộn Bibimbap này với những nguyên liệu của đất nước chúng ta xem như thế nào nhé!
 
 
Thông tin được cung cấp bởi
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
 
Cơ sở 1: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng -  Hà Nội
Cơ sở 2 : 44 Lê Đức Thọ Kéo Dài - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội.
Cơ sở 3: 54 Ngụy Như Kon Tum - Nhân Chính - Thanh Xuân - Hà Nội.
Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288
Email: trungtamtienghansofl@gmail.com
Website: http://hoctienghanquoc.org/