Lỗi sai phổ biến khi đàm thoại tiếng Hàn Quốc

Kỹ năng đàm thoại là kỹ năng quan trọng trong giao tiếp tiếng Hàn. Người học cần phải kết hợp tích lũy kiến thức và luyện tập rất nhiều mới có thể đàm thoại thành thạo như người bản xứ. Đặc biệt có rất nhiều lưu ý mà nếu bạn cần nắm rõ để tránh các lỗi cơ bản khi giao tiếp bằng tiếng Hàn.
Lỗi sai phổ biến khi đàm thoại tiếng Hàn Quốc.
 
Ngôn ngữ Hàn Quốc dần trở nên phổ biến và được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới. Với sự đổ bộ của làn sóng Hallyu cùng những tác động kinh tế của những chaebol hàng đầu Hàn Quốc thì việc dạy và học tiếng Hàn ngày càng phát triển. Đa số người học tiếng Hàn với mục đích có thể giao tiếp tốt ngôn ngữ này. Tuy nhiên với sự đa dạng trong phương pháp giảng dạy cũng như xuất hiện sự biến thể khi tiếng hàn vươn ra ngoài thế giới thì nhiều khi, người học dễ mắc các sai lầm thông thường nhất.
 
Để có thể đàm thoại tiếng Hàn Quốc trôi chảy và đúng chuẩn, người học nên chú ý đến một số lỗi sai phổ biến dưới đây:
 
1. Phát âm chưa chuẩn tiếng Hàn
 
Giống như bất kì ngôn ngữ nào trên thế giới, với sự phân hóa vùng miền thì hiện tượng giọng địa phương, phát âm theo vùng miền là điều dễ hiểu. Khi học tiếng Hàn, người học dễ phát âm sai do sự thiếu đầu tư về học phát âm, do nguồn đào tạo chưa chuẩn xác. Muốn hạn chế và khắc phục việc học sai từ đầu thì các bạn nên lựa chọn các trung tâm dạy tiếng Hàn uy tín, các cơ sở đào tạo với đội ngữ giảng dạy có chứng chỉ cần thiết và đáp ứng các tiêu chuẩn của giáo dục Hàn Quốc.
 
Đàm thoại tiếng hàn quốc
 
 
2. Nói không có ngữ điệu
 
Sẽ thế nào khi bạn nghe một người nói tiếng Việt ngang, không có ngắt nghỉ.  Thật là khó nghe và khó có thể tiếp tục cuộc đàm thoại. Tương tự khi sử dụng tiếng Hàn bạn cần chú tâm đến việc nói có ngắt nghỉ, đúng ngữ điệu. Điều này không chỉ giúp người nghe dễ dàng tiếp thu mà còn thể hiện bạn là người có am hiểu về giao tiếp tiếng Hàn. 
 
Có nhiều cách để luyện ngữ điệu như nghe và bắt trước ngữ điệu hay trong audio, tập nói theo các nhân vật trong phim Hàn Quốc. Nếu có cơ hội hãy trực tiếp nói tiếng Hàn với người bản xứ, bạn sẽ tự nhiên học được cách nói ngữ điệu mà không hề tốn công suy nghĩ, ép mình học vẹt.
 
3. Không sử dụng kính ngữ
 
Kính ngữ trong tiếng Hàn là một yêu cầu bắt buộc mà ai cũng phải nắm được. Đây là một trong những điểm ngữ pháp cực kì quan trọng. Kính ngữ là hình thức ngôn ngữ lịch sự dùng để chỉ thực hiện sự tôn trọng đối với người có đia vị cao hơn mình, đối với người cao tuổi ( cô giáo , giám đốc, ông bà, cha mẹ...); không dùng kính ngữ cho chính mình, người dưới tuổi, bạn bè, anh chị em thân thiết.
 
Luyện tập nói tiếng Hàn hàng ngày là cách tốt nhất giúp bạn khả năng giao tiếp khi đàm thoại. Đặc biệt, bạn nên chú ý đến những lôi sai hay gặp ở trên để điều chỉnh việc học tiếng Hàn giao tiếp của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn tại trung tâm tiếng Hàn chất lượng SOFL để có thể nâng cao năng lực tiếng Hàn và theo dõi các bài học hướng dẫn giao tiếp đúng chuẩn.
 
 
 
Thông tin được tổng hợp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Đàm thoại tiếng Hàn Quốc

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL