Lạc vào khu phố Hàn Quốc ở Hà Nội

Bạn sẽ thấy một Hàn Quốc thu nhỏ giữa lòng Hà Nội nếu lạc đường vào các con phố Đỗ Quang, Nguyễn Thị Thập, Hoàng Ngân, Hoàng Đạo Thúy... Những khu phố này đang là nơi sinh sống của rất nhiều người Hàn Quốc và thường được gọi là "Phố Hàn Quốc".
Lạc vào khu phố Hàn Quốc ở Hà Nội
 
Mấy năm gần đây lượng người Hàn sang Việt Nam định cư tăng mạnh. Nguyên nhân được cho rằng là do mối quan hệ hợp tác kinh tế ngày càng chặt chẽ của 2 nước. Các công ty Hàn Quốc liên tục đổ bộ vào Việt Nam và đây được coi là một trị trường tiềm năng với những thế mạnh về gia công, sản xuất, lắp ráp ....
Trên các con phố Đỗ Quang, Nguyễn Thị Thập, Hoàng Ngân, Hoàng Đạo Thúy...căng đầy biển hiệu tiếng Hàn. Vì có nhiều người Hàn tập trung sinh sống nên các loại dịch vụ phục vụ nhu cầu của họ cũng mọc lên như nấm. Cái tên phố Hàn Quốc cũng từ đó mà ra đời.
 
Tham khảo những lớp dạy tiếng hàn uy tin tại Hà Nội
Tham khảo những lớp dạy tiếng hàn uy tin tại Hà Nội
 
Dịch vụ dành cho người Hàn ở đây chủ yếu là nhà hàng, siêu thị, quán ăn, massage, làm đẹp, giáo dục, y tế, bất động sản... Tuy nhiên, phong phú nhất vẫn là các dịch vụ ăn uống. Thậm chí, các quán ăn Hàn Quốc ở đây với đặc trưng xứ Hàn : Kimbab, Tokbokki, bánh cá, miến trộn, mì đen, rượu sochu... còn được đông đảo bạn trẻ Việt Nam yêu thích và thường xuyên lui tới.
 
Ngoài các nhà hàng Hàn Quốc thì có khá nhiều siêu thị chuyên bán đủ thứ thực phẩm được nhập từ Hàn Quốc như mỳ tôm, cá hộp, bánh snack,có cả rượu Soju… Thậm chí ở đây có cả nhân viên phục vụ cũng biết tiếng Hàn và karaoke cũng có phiên bản tiếng Hàn. 
 
Những người dân phố Hàn Quốc này nói chung và người Hàn Quốc nói riêng thường có tác phong nhanh nhẹn, cẩn thận trong công việc và sinh hoạt hàng ngày đúng như "Tác phong kiểu Hàn".
 

Bạn đã bao giờ đặt chân đến những "phố Hàn Quốc" này?. 

 
Khu phố Hàn Quốc tại Hà Nội
Khu phố Hàn Quốc tại Hà Nội
 
Phố Hàn Quốc
Phố Hàn Quốc
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/