Kỹ năng giao tiếp với người Hàn Quốc

Kỹ năng giao tiếp với người Hàn Quốc

Kỹ năng giao tiếp với người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc rất coi trọng văn hóa giao tiếp. Đôi khi giỏi tiếng Hàn là chưa đủ mà bạn còn phải biết cách giao tiếp sao cho phù hợp với văn hóa nước bạn. Một số lưu ý khi giao tiếp với người Hàn Quốc cho các học viên !

Với phương châm giảng dạy tiếng Hàn thực dụng, không nặng về lý thuyết, trung tâm tiếng Hàn SOFL liên tục chia sẻ các bài học về văn hóa Hàn Quốc mà chủ yếu là về giao tiếp tiếng Hàn để các bạn học viên có thêm nhiều kỹ năng mềm hơn.
 
Đến với khóa học tiếng Hàn giao tiếp tại trung tâm, không chỉ được học tiếng Hàn với các giáo viên bản ngữ mà bạn còn có cơ hội giao lưu với người Hàn qua các hoạt động ngoại khóa khác. Và để hoàn thiện kỹ năng giao tiếp tốt hơn, trung tâm xin chia sẻ một số lưu ý, kỹ năng cơ bản khi giao tiếp với người Hàn Quốc mà bạn cần chú ý như sau :
 
1. Cúi đầu khi chào hỏi
 
 Kỹ năng giao tiếp với người Hàn Quốc
 
Việc cúi đầu chào hỏi là thói quen của người Hàn Quốc và nghi thức dành cho việc cúi đầu chào hỏi của người Hàn được hình thành một cách rất tự nhiên, để thể hiện lòng kính trọng của mình đối với người khác ( thường là người lớn tuổi, cấp trên...). Người Hàn Quốc thường cúi đầu kết hợp nói những câu chào quen thuộc như 안녕하세? (Annyeonghaseyo) hay 안녕하십니까? (annyeonghashimnika). Còn với bạn bè, đồng nghiệp thì việc vẫy tay chào phổ biến hơn cả. 
 
2. Cách xưng hô
 
Khác với người Việt chúng ta, người Hàn không gọi tên thẳng khi giao tiếp. Như vậy bị coi là thiếu tôn trọng, mất lịch sự. Thông thường, xưng hô trong tiếng Hàn sử dụng Mr./Ms. cùng với họ gia đình khi xưng hô, hoặc họ gia đình với chức danh, nghề nghiệp... Ví dụ : 박선생님(Park Sonsengnim)/Mr Park cho Thầy giáo Park hay 김사장님 (Kim Sachangnim)/Mr.Kim cho Giám đốc Kim...
 
3. Thời gian
 
 Kỹ năng giao tiếp với người Hàn Quốc
 
Nhìn chung, vấn đề thời gian "đúng giờ" không chỉ ở Hàn Quốc mới được coi trọng mà ở bất kì quốc gia nào, mối quan hệ nào cũng thế. Bạn sẽ bắt gặp ánh mắt khó chịu của người Hàn Quốc nếu như trễ hẹn đấy.
 
4. Kỹ năng nói
 
Người Hàn Quốc nói khá nhanh tuy nhiên, khi giao tiếp, bạn nên cố gắng duy trì tốc độ nói một cách bình thường nhất, không nhanh quá cũng không chậm quá. Khi nói, chú ý đến việc phát âm cũng như nội dung giao tiếp, tập trung vào vấn đề và không nên xa đà vào những chuyện không liên quan!
 
Nếu bạn hứng thú với việc học kỹ năng giao tiếp với người Hàn Quốc, thì hãy nhanh tay đăng kí học và giao lưu tại câu lạc bộ tiếng Hàn SOFL hằng tuần nhé!
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/