Chứng chỉ tiếng Hàn

Chứng chỉ tiếng Hàn là một hình thức đánh giá năng lực tiếng hiện dụng trên thế giới, sau đây SOFL sẽ giới thiệu cho các bạn rõ hơn về nó
Chứng chỉ tiếng Hàn
 
Có hai loại thi tiếng Hàn chính: TOPIK (Kỳ thi Năng lực tiếng Hàn) do Viện Đánh giá và Chương trình Giáo dục Hàn Quốc (KICE) tiến hành và KLPT (Thi Năng lực tiếng Hàn) do Hội Ngôn ngữ Hàn Quốc tiến hành.
 
TOPIK có hai loại bài thi: S-TOPIK (tiếng Hàn chuẩn) và B-TOPIK (tiếng Hàn thương mại). Mỗi bài thi được đánh giá ở 4 phần chính như từ vựng, ngữ pháp, viết, nghe và đọc.  
 

chứng chỉ tiếng hàn
 
TOPIK thường diễn ra mỗi năm 2 lần vào tháng 4 và tháng 9. Có 6 cấp độ thi. S-TOPIK chủ yếu bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và mỗi bài gồm 100 câu hỏi hoàn thành trong 90 phút. Tổng số điểm của các câu hỏi là 400. B-TOPIK tập trung vào tiếng Hàn thực tiễn gồm 120 câu hỏi và cũng cần hoàn thành trong 90 phút. Tổng điểm cũng là 400.
 
KLPT cũng gồm 2 loại: KLPT và B-KLPT (KLPT của người bắt đầu học). KLPT tập trung nhiều hơn vào kỹ năng giao tiếp thực tế cần thiết cho cuộc sống tại Hàn Quốc. Bài thi này bao gồm nghe, từ vựng, ngữ pháp, đọc và hội thoại. Tổng điểm của KLPT là 500 và hoàn thành trong 110 phút. B-KLPT đặc biệt hướng tới đối tượng các thí sinh học tiếng Hàn trong 150-200 tiếng. Bài thi loại này bao gồm phần nghe kết hợp với ảnh và hội thoại và phần đọc kết hợp với từ vựng, ngữ pháp, đọc hiểu và thông tin thực tiễn khác. Có tổng cộng 50 câu hỏi phải hoàn thành trong 90 phút và
tổng điểm là 200.KLPT và B-KLPT lần lượt diễn ra 2 lần một năm, thường vào ngày chủ nhật thứ 4 của tháng 1, tháng 4,tháng 7 và tháng 10. Cả TOPIK và KLPT đều nhận đơn thi trực tuyến. 
 
luyện thi chứng chỉ tiếng hàn
 
Dù TOPIK và KLPT đều phù hợp cho những người đang kiếm việc làm hoặc cơ hội du học Hàn Quốc nhưng TOPIK đuợc xem là mang tính học thuật nhiều hơn, phù hợp với mục đích học tập, các học viên muốn du học Hàn Quốc .Mặt khác KLPT lại phù hợp với những ai có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp cần sử dụng ngôn ngữ Hàn. Lý do bởi vì TOPIK do Bộ Giáo dục làm đơn vị chủ quản trong khi KLPT do Bộ Tư pháp – cơ quan chịu trách nhiệm về nhập cư vào Hàn Quốc làm chủ quản.
 
Để lấy được visa du học Hàn hoặc lao động tại đây thì học viên cần đạt TOPIK cấp độ 3 ( trên 6 ) trong kì thi năng lực tiếng.
 
Thông tin được cung cấp bởi

TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

Địa chỉ : Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng -  Hà Nội
 
Tel: 0462 927 213 - Hotline: 0917 86 12 88 - 0962 461 288

Email: trungtamtienghansofl@gmail.com

 
Website: http://trungtamtienghan.edu.vn/
Nguồn : Chứng chỉ tiếng Hàn

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn Sofl