Tài liệu cách phát âm tiếng Hàn

Tài liệu cách phát âm tiếng Hàn

Tài liệu cách phát âm tiếng Hàn

Một số tài liệu hướng dẫn cách phát âm tiếng Hàn chuẩn cho mọi người. Học phát âm tiếng Hàn chuẩn ngay từ đầu sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình học nghe, nói và tự tin giao tiếp với người bản xứ.


Như các bạn đã biết, cách phát âm tiếng Hàn có khá nhiều điểm tương đồng với tiếng Việt. Và đây cũng chính là một lợi thế của người Việt chúng ta khi học tiếng Hàn Quốc. Tuy nhiên, một số điểm khó trong phát âm tiếng Hàn lại là điểm yếu của chúng ta, nếu không có sự tập luyện thường xuyên, chính xác ngay từ đầu thì chúng ta sẽ vẫn không thể phát âm đúng hoàn toàn tiếng Hàn.
Tài liệu cách phát âm tiếng Hàn
 
Ngay từ khi học bảng chữ Hàn Quốc, bạn đã phải học phát âm chữ cái. Phát âm các chữ cái gồm nguyên âm cơ bản, nguyên âm ghép, phụ âm cơ bản, phụ âm đặc biệt. Phụ âm tiếng Hàn có phần phụ âm căng ㄲ ㅆ ㄸ ㅉ ㅃ và phụ âm bật hơi như ㅍㅌㅋㅊ là những âm phát âm khó. Ngoài ra, khi học lên tiếng Hàn, bạn sẽ phải học một số quy tắc phát âm đặc biệt như nối âm, luyến âm, trọng âm ... Nhìn chung, để có thể nói tiếng Hàn đúng và hay, bạn cần học phát âm thật tốt.
 
Trung tâm tiếng Hàn SOFL chia sẻ một số tài liệu học cách phát âm tiếng Hàn đúng chuẩn cho bạn . Hi vọng sẽ giúp bạn cải thiện trình độ của mình càng sớm càng tốt.
 
1. Các quy tắc phát âm tiếng Hàn
 
Cách phát âm chuẩn trong tiếng Hàn gồm có 9 quy tắc lớn : Nối Âm (연음화), Trọng Âm Hóa (경음화), Biến Âm (자음 동화 – Phụ âm đồng hóa), Nhũ Âm Hóa (유음화), Âm Vòm Hóa  (구개 음화), Giản Lượt “ㅎ” ( ‘ㅎ’ 탈락), Âm Bật Hơi Hóa (격음화), Cách Đọc “의”  (‘의’ 발음), Nhấn Trọng Âm. Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng các quy tắc này khá dễ nhớ và áp dụng. Chỉ cần vài buổi luyện tập là bạn có thể phát âm tương đối hoàn thiện tiếng Hàn.
 
2. Các bước luyện phát âm tiếng Hàn
 
Để có thể phát âm tốt, bạn chỉ cần chăm và chăm. Chăm học lí thuyết, chăm thực hành. Học phát âm theo đúng các bước mà trung tâm đã gợi ý tại Luyện phát âm tiếng Hàn, sẽ giúp bạn định hướng tốt quá trình học kỹ năng này, đồng thời tìm ra các nguồn học hiệu quả nhất.
Tài liệu cách phát âm tiếng Hàn
 
3. Nguyên tắc phát âm và luyện phát âm tiếng Hàn – Lê Huy Khoa
 
Đây là cuốn tài liệu học phát âm được đánh giá là chính xác và đầy đủ nhất. Có nguyên tắc và hướng dẫn chi tiết. Tham khảo và tài về tại Tài liệu tiếng Hàn
 
4. Một số cách cải thiện phát âm tiếng Hàn như :
 
- Nghe nhạc và xem phim Hàn Quốc : nghe nhiều, nghe đúng sẽ tạo phản xạ nghe và nói đúng, bạn không những luyện nghe và còn luyện nói ngữ điệu chuẩn Hàn
 
- Học phát âm với người bản ngữ : Đây là cách tốt nhất để học phát âm, không cần nhiều lí thuyết, thực hành vài lần với người Hàn là tự nhiên phát âm của bạn sẽ tiến bộ
 
Nếu muốn phát âm tiếng Hàn đúng và hay ngay từ khi mới học tiếng Hàn thì bạn có thể tham gia khóa học tiếng Hàn cơ bản, hay tiếng Hàn giao tiếp với giáo viên bản ngữ tại trung tâm tiếng Hàn SOFL. Chúc các bạn học tiếng Hàn thành công!
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Tài liệu cách phát âm tiếng Hàn

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL