Sinh viên kiếm thu nhập khủng từ phiên dịch tiếng Hàn

Sinh viên kiếm thu nhập khủng từ phiên dịch tiếng Hàn

Sinh viên kiếm thu nhập khủng từ phiên dịch tiếng Hàn

Sang Hàn Quốc, các bạn làm gì để kiếm thêm thu nhập khi còn là sinh viên?
Dẫn city tour, phiên dịch theo giờ, tham gia các dự án từ thiện của các tổ chức phi chính phủ Hàn quốc… đem lại cho các bạn sinh viên một khoản tiền lớn mỗi tháng.

Những năm gần đây, một lượng lớn người Hàn Quốc sang Việt Nam làm việc, du lịch, từ thiện, chính vì vậy nhu cầu dịch vụ phiên dịch tiếng Hàn trong quá trình mua sắm, giúp việc tại nhà, dạy tiếng Việt hoặc city tour… ngày càng tăng cao. Tiếng Hàn những năm gần đây được nhiều người lựa chọn để học vì nhu cầu rất lớn. Tổ chức Good Neighbor International (GNI)- một tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc tại Việt Nam. Hàng tháng, tổ chức này thường có các dự án từ thiện tại các vùng núi khó khăn của miền bắc Việt Nam do tổ chức liên kết với các đoàn từ thiện từ Hàn Quốc sang.
 
Các dự án án thường cần một lượng tình nguyện viên biết tiếng Hàn, X. Hương chia sẻ: “Tham gia các dự án tình nguyện của tổ chức GNI không chỉ giúp mình trau dồi thêm khả năng tiếng Hàn mà còn giúp mình biết thêm nhiều về những nơi khó khăn, hoàn cảnh thương tâm ở vùng sâu vùng xa. Thêm nữa là mỗi đợt tham gia vào các dự án này mình đều được trả một khoản tiền kha khá”.
 
Các tình nguyện viên thường được bao ăn ở theo tiêu chuẩn như người Hàn Quốc ăn ở tại Việt Nam và được trả lương sau khi kết thúc dự án, trung bình mức lương dao động từ 500- 1 triệu đồng/ngày.
Tuy nhiên, để có mức lương hấp dẫn như vậy, các bạn trẻ làm công việc phiên dịch phải đảm bảo có tác phong làm việc chuyên nghiệp như đúng giờ, đúng thỏa thuận và có sự giao lưu, trò chuyện với người Hàn để tạo ra không khí thân thiện, cởi mở.
 
Các bạn trẻ cũng phải không ngừng trau dồi kĩ năng của mình, có hiểu biết về đời sống, phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt của người Hàn Quốc để có cách thức làm việc phù hợp. Bởi tất cả một lẽ, không có công việc nào dễ dàng mà không phải nỗ lực.
Mặc dù không phải là công việc chính của các bạn trẻ đang đi học nhưng rõ ràng phiên dịch tiếng Hàn là cơ hội nghề nghiệp tốt cho bất cứ ai có đam mê, chăm chỉ học hỏi nỗ lực.