Nên ôn thi tiếng Hàn như thế nào?

Ôn thi tiếng Hàn trước khi kỳ thi diễn ra từ 2-3 tháng sẽ giúp bạn chắc kiến thức và vững vàng về tâm lý để có thể làm bài thi một cách xuất sắc nhất, đạt kết quả như kì vọng. Vậy các thí sinh nên ôn thi tiếng Hàn như thế nào?
Nên ôn thi tiếng Hàn như thế nào?
 
Thi tiếng Hàn chính là bài thi xác nhận trình độ tiếng Hàn của người học với ngôn ngữ này. Thi tiếng Hàn phổ biến nhất hiện nay là thi TOPIK với 6 cấp độ tương đương 6 trình tiếng Hàn thông thường : sơ cấp (1,2); trung cấp (3,4) và cao cấp(5,6).
 
Muốn làm bài thi tiếng Hàn đạt kết quả tốt thì các thí sinh không thể không ôn thi. Học giỏi tiếng Hàn là một chuyện, làm thế nào để thi tiếng Hàn đạt điểm cao lại là chuyện khác. Người học tiếng Hàn giỏi chưa chắc sẽ đạt điểm thi cao và ngược lại. Trung tâm tiếng Hàn SOFL sẽ chia sẻ với bạn một số điểm cần lưu ý khi ôn thi tiếng Hàn được nhiều cao thủ "TOPIK 5, TOPIK 6" chia sẻ như sau:
 
1) Mục tiêu
 
Xác định mục tiêu TOPIK sẽ là định hướng cho bạn ôn thi cái gì và ôn thế nào. Với cấu trúc bài thi mới hiện nay thì không khó để bạn biết mình đang ở vị trí nào và khả năng đạt được cấp nào. Ngoài ra, tùy theo mục đích sử dụng tiếng Hàn của mình mà bạn lên kế hoạch ôn thi cho phù hợp. Ví dụ như với các bạn cô dâu thì chỉ cần TOPIK I là có đủ điều kiện; nhưng với người muốn xin học bổng du học Hàn Quốc thì tối thiểu là TOPIK 3 và thậm chí là TOPIK 4 thì việc xin học bổng mới trở nên dễ dàng.
 
2) Thời gian
 
Thời gian ôn thi TOPIK thường rơi vào khoảng từ 2 đến 3 tháng trước khi thi chính thức. Thi TOPIK tại Việt Nam thường có 4 kỳ trong năm rơi vào khoảng tháng 3-4 và tháng 10-11. Với khoảng cách thi giữa các kỳ tương đối lớn đủ để bạn có thể tập trung bổ sung kiến thức, ôn luyện cho kì tới. Hãy chú ý theo dõi lịch thi và có chiến lược ôn thi phù hợp hơn.
Nên ôn thi tiếng Hàn như thế nào?
 
3) Ôn luyện cái gì?
 
Thi TOPIK tập trung vào các kiến thức tiếng Hàn tổng hợp với 3 kỹ năng chính là Nghe, Đọc và Viết(với TOPIK II). Trước hết, bạn cần nắm chắc những kiến thức nền tảng ở cấp độ của mình như ngữ pháp, từ vựng. Thực tế, TOPIK sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn có vốn từ tiếng Hàn rộng. Chính vì thế mà nếu có thể, hãy nâng cao vốn từ của mình càng nhiều càng tốt. Đừng học các từ vựng riêng lẻ mà hãy học từ theo chủ đề, các cụm từ có liên quan để làm bài thi tốt nhất. 
Với cấp độ TOPIK II, bài thi TOPIK có thêm kỹ năng Viết, dạng bài tự luận. Các thí sinh chú ý cách làm bài viết TOPIK và học cách viết đạt điểm tối đa từ những gợi ý trước đây của trung tâm tiếng Hàn SOFL.
 
4) Tài liệu ôn thi
 
Tài liệu ôn thi TOPIK chính là giáo trình học và bài tập tiếng Hàn cũng như các bộ đề thi TOPIK các năm mà phía Viện giáo dục quốc tế Hàn Quốc công bố. Làm nhiều đề TOPIK sẽ giúp bạn quen hơn với các dạng bài và dễ dàng đánh giá khả năng hiện tại của mình.
 
Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong quá trình tự ôn luyện thi TOPIK thì hãy tham khảo các lớp luyện thi TOPIK chất lượng cao từ trung tâm tiếng Hàn SOFL nhé!

Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/