Lời khuyên cho người tự học tiếng Hàn

Hãy bắt đầu học tiếng Hàn ngay ngày hôm nay với các lời khuyên cho người tự học từ các chuyên gia, giảng viên hàng đầu về bộ môn ngôn ngữ Hàn Quốc của các đại học danh tiếng nhé!
Lời khuyên cho người tự học tiếng Hàn
Tự học tiếng Hàn không hề khó, nhưng để có thể tự học và giỏi tiếng Hàn thì ít ai có thể làm được. Việc mắc sai lầm trong khi tự học hay thiếu động lực tự học là một trong các nguyên nhân trực tiếp, khiến việc tự học của bạn mãi dậm chân tại chỗ.
 
Trung tâm tiếng Hàn SOFL đã tham khảo và tổng hợp rất nhiều ý kiến của các thủ khoa tiếng Hàn, các giảng viên và giáo sư chuyên ngành về việc học tiếng Hàn. Và không bất ngờ lắm khi mọi người đều cho rằng tự học là yếu tố quyết định đến sự học của bạn có thành công hay không. Ngôn ngữ là sự tích lũy kiến thức theo thời gian, không thể một sớm một chiều là có thể có hay là học một lần là nhớ mãi. Nhất là với ngoại ngữ thì đòi hỏi người học phải duy trì thường xuyên nếu không sẽ "rơi" hết theo năm tháng.

 Lời khuyên cho người tự học tiếng Hàn
 
Vậy, lời khuyên dành riêng cho người tự học tiếng Hàn thế nào để hiệu quả và thành công sớm; trung tâm tiếng Hàn xin chia sẻ như sau:
 
1) Bắt đầu càng sớm càng tốt
 
Nếu bạn đã có ý định học tiếng Hàn, nhất là tự học thì phải học ngay. Không nên chần chừ, đắn đo và đẩy lùi kế hoạch của mình. Dù bạn là học sinh, sinh viên hay người đã đi làm, nếu đã quyết định học ngôn ngữ này thì hãy bắt đầu càng sớm càng tốt. Nếu để lâu, tinh thần tự học của bạn sẽ ảnh hưởng và xuất hiện nhiều "tình huống" mới khiến bạn mãi chẳng thể tự học được.
 
2) Đừng quá phụ thuộc vào tài liệu
 
Một trong những hạn chế của người Việt khi học chính là sự phụ thuộc quá nhiều vào sách vở, chú trọng vào lý thuyết ngữ pháp mà quên đi mục đích chính của việc học ngoại ngữ. Giao tiếp thành thạo chính là mục tiêu cuối cùng của người học tiếng Hàn. Thay vì tập trung học đọc hiểu, viết thì bạn nên dành nhiều thời gian hơn để học nghe và nói.  Hãy tạm đóng quyển giáo trình của bạn lại và đứng dạy thực hành với người bản xứ, với bạn bè hay rèn luyện kĩ năng nghe tiếng Hàn tốt hơn qua các audio, các bộ phim Hàn Quốc.
 
3) Học ít nhưng mà chất
 
Không phải cứ học nhiều là tốt. Học vừa đủ và phù hợp với nhu cầu của bản thân sẽ giúp bạn không bị quá tải và đỡ lãng phí thời gian, sức học. Đơn cử như ở việc học ngữ pháp, bạn không nhất thiết là phải học hết tất các ngữ pháp mà chỉ cần học các ngữ pháp cơ bản nhất, thông dụng nhất. Tương tự như học từ vựng, cũng đừng học tràn lan các chủ đề, hãy xem mình cần học cái gì, công việc mình đòi hỏi vốn từ ở những lĩnh vực nào. Hãy học ít nhưng mà "chất" nhé!
 
4) Tự tạo động lực cho bản thân
 
Như bạn cũng biết, tự học đòi hỏi một tinh thần học rất tự giác và tích cực. Trong quá trình học, không ít người đã bị nản chí và dẫn đến từ bỏ. Nếu như vậy, bạn hãy nghĩ đến lí do khiến bạn bắt đầu theo học ngôn ngữ này, những cơ hội trong tương lai nếu như bạn thành thạo tiếng Hàn. Thay đổi cách tự học như học qua phim ảnh, tự học online qua mạng, kết bạn học trực tuyến... cũng sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để chinh phục thành công!
 
Nếu như bạn vẫn tự học chưa hiệu quả, thì hãy để trung tâm tiếng Hàn SOFL giúp đỡ, đồng hành cùng bạn qua các lớp học tiếng Hàn chất lượng cao tại trung tâm nhé!
 
Thông tin được tổng hợp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/