Khó khăn hay gặp khi học chữ Hàn Quốc

Chữ Hàn Quốc được biết đến là chữ tượng hình với tên gọi Hangeul. Người Việt ta có rất nhiều điểm thuận lợi khi theo học ngôn ngữ này bởi sự tương đồng trong phần lớn phiên âm, cách ghép vần, chữ Hán. Dù vậy, vẫn có một vài điểm khó khăn rất nhỏ nhưng lại không kém phần quan trọng khi học chữ Hàn Quốc.
Khó khăn hay gặp khi học chữ Hàn Quốc
Chữ Hàn Quốc ngày càng phổ biến toàn thế giới nhờ những ảnh hưởng lan tỏa của làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Nhiều người đã vì sở thích, tình cảm đặc biệt dành cho xứ kim chi mà đã quyết định theo học ngôn ngữ này. Ở Việt Nam, số người học tiếng Hàn khá đông và càng ngày càng có xu hướng gia tăng. 
 
Không thể không công nhận những lợi ích của việc học tiếng Hàn đối với chúng ta khi mà các cơ hội việc làm, giao lưu văn hóa không hề có dấu hiệu ngừng lại. Hơn nữa, việc học tiếng Hàn lại rất đơn giản và dễ dàng thông qua các trung tâm dạy tiếng Hàn uy tín, chất lượng; cũng như các kênh tự học online, các nguồn tài liệu qua mạng internet.
 
Học chữ Hàn Quốc
 
Người Việt học tiếng Hàn có rất nhiều các thuận lợi như về chữ Viết với hệ thống phiên âm latinh gần gũi, không có dấu, phát âm khá tương đồng, hệ thống chữ gốc Hán... Tuy nhiên, để có thể học tốt ngôn ngữ này và nói tiếng Hàn như người bản xứ thì chúng ta cũng gặp không ít khó khăn. Cụ thể như
 
- Hệ thống phụ âm mở rộng : Nếu như các phụ âm đơn khá trùng lặp với tiếng Việt thì chữ Hàn Quốc có thêm các phụ âm mở rộng, gồm các phụ âm đôi và phụ âm căng. Cách phát âm dễ nhầm lẫn giữa các phụ âm này chính là điểm khó. Như các bạn cũng biết, phát âm sai khiến bạn học sai, giao tiếp sai nên bước đầu tiên khi học chữ Hàn Quốc là hãy học phát âm chuẩn cả bảng chữ cái.
 
- Nối âm và biến âm : Nếu như tiếng Việt bạn chỉ cần ghép chữ thông thường và đánh vần là đọc được đúng thì tiếng Hàn lại có một số trường hợp đặc biệt. Các quy tắc nối âm, biến âm khá đa dạng và nếu không học, không luyện tập thì bạn sẽ không bao giờ nói tiếng Hàn như người bản xứ được. Chưa kể đến, việc học nghe cũng bị ảnh hưởng khá nhiều
 
- Trật tự câu : Trật tự câu tiếng Hàn ngược với tiếng Việt với cấu trúc : Chủ ngữ - Tân ngữ - Vị ngữ
 
- Kính ngữ : Kính ngữ là phạm trù thú vị trong tiếng Hàn. Tuy vậy, nó không hề dễ một chút nào. Nếu muốn thể hiện là người giỏi tiếng Hàn, am hiểu tiếng Hàn thì bạn phải dành khá nhiều thời gian vào học và thực hành sử dụng kính ngữ, đúng đối tượng và đúng hoàn cảnh
 
 Nhìn chung, so với những khó khăn kể trên thì những thuận lợi cho người Việt khi học tiếng Hàn vẫn khá là áp đảo. Nổi tiếng là một ngôn ngữ hay và thú vị; hơn nữa lại là ngoại ngữ có giá trị trong xu hướng hội nhập quốc tế hiện nay thì không có lí do mà không học tiếng Hàn Quốc đúng không?
 
Thông tin được tổng hợp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/