Cách học tiếng Hàn giao tiếp của du học sinh

Cách học tiếng Hàn giao tiếp của Trần Quỳnh Chi, cô sinh viên dễ thương của trường đại học Chung-Ang Hàn Quốc cũng chính là học viên xuất sắc đã vượt qua nhiều bạn cùng khóa trở thành thủ khoa lớp giao tiếp với khả năng nghe nói trôi chảy, rõ ràng và tự tin.
Cách học tiếng Hàn giao tiếp
 
Là học viên xuất sắc lớp tiếng Hàn giao tiếp của trung tâm tiếng Hàn SOFL. Với mục tiêu du học Hàn Quốc, Quỳnh Chi đã theo học các khóa học tiếng Hàn tại trung tâm bao gồm các khóa học tiếng hàn cơ bản và lớp tiếng Hàn giao tiếp. 
 
Có lẽ với hầu hết những người theo học ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng thì mục tiêu giao tiếp được coi là mục tiêu hàng đầu. Giao tiếp tiếng Hàn tốt đòi hỏi một quá trình học hỏi và rèn luyện lâu dài bởi vốn dĩ tiếng Hàn trong thực tế hay còn gọi là văn nói có nhiều điểm khác với tiếng Hàn lí thuyết, văn viết. Nắm được những điểm khác biệt này, cũng như các quy tắc giao tiếp tiếng Hàn sẽ giúp các bạn giao tiếp đúng và phù hợp với mục đích giao tiếp hơn.
 
Cách học tiếng Hàn giao tiếp của du học sinh
 
Sau đây là bài nói chuyện ngắn của Chi, người đã cải thiện được rất nhiều khả năng giao tiếp tiếng hàn sau khi tham gia khóa học giao tiếp. Chi đã chia sẻ về một số kinh nghiệm học tiếng Hàn giao tiếp và cũng như những điểm thú vị, những điểm cần chú ý khi giao tiếp với người Hàn Quốc sau 1 thời gian sinh sống và học tập tại Hàn Quốc.
 
 
SOFL : Chào Chi, dạo này bạn vẫn khỏe chứ?
 
Chi : Vâng mình vẫn khỏe, mình mới sang Hàn Quốc một vài tháng, tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng cũng dần quen với cuộc sống ở đây rồi. 
 
SOFL : Cuộc sống ở Hàn Quốc của bạn thế nào?
 
Chi : Mỗi ngày trôi qua đều rất thú vị ạ, hàng ngày mình đi học, tham gia một số hoạt động ở trường và đi chơi nữa(cười).Mình cũng đang có ý định tìm một công việc làm thêm phù hợp vừa để có thêm thu nhập vừa để rèn luyện bản thân hơn.
 
SOFL : Sinh sống ở Hàn Quốc như vậy, khả năng tiếng Hàn của bạn chắc hẳn đã tiến bộ hơn rất nhiều?
 
Chi : Vâng, ngay từ khi mới sang em cũng đã sử dụng được khá nhiều kiến thức tiếng Hàn được học. Nhất là tiếng hàn giao tiếp đã giúp em tự tin và dễ dàng hòa nhập hơn rất nhiều. Dù còn nhiều thiếu xót nhưng với mình thế cũng là rất tuyệt vời rồi. Mình cũng cố gắng trau dồi và cải thiện dần hơn hàng ngày.
 
SOFL : Có rất nhiều học viên và đọc giả của trung tâm tiếng Hàn SOFL muốn học hỏi cách học tiếng Hàn giao tiếp của bạn? Liệu bạn có sẵn sàng chia sẻ?
 
Chi : Tất nhiên rồi. Ngay từ khi ở Việt Nam mình đã chăm chỉ trau dồi tiếng Hàn, mình tập trung cả 4 kỹ năng theo cấp độ giảng dạy của trung tâm và nâng cao thêm về tiếng Hàn giao tiếp bởi mình biết cái này rất quan trọng. Đặc biệt mình cảm thấy rất vui vì sang đây được mọi người khen là phát âm đúng với nói tốt. Mình khuyên các bạn đang học tiếng Hàn, dù mới học hay đã học rồi nên đầu tư thời gian để luyện phát âm thật chuẩn. Phát âm sai khiến người ta không hiểu, thậm chí còn gây ra hiểu lầm nữa. Trong quá trình nói mình vẫn bị sai một số phát âm, nhưng đều được các bạn Hàn Quốc sửa lại cho. Do đó chúng mình cứ phải luyện nhiều, sai thì sửa, nếu có cơ hội hãy học phát âm chuẩn qua mạng hay nhờ các thầy cô giáo ở trung tâm mình chỉnh cho. Không nên ngại, dấu dốt. Hồi đi học tại trung tâm mình cũng nói rất nhiều và hỏi rất nhiều. Sai rất nhiều nhưng đều được sửa lại và bây giờ đã tự tin phát âm chúng rồi ( cười).
 
SOFL : Đúng là phát âm là nền tảng cực kì quan trọng. Khi giao tiếp tiếng Hàn, bạn có gặp khó khăn gì không?
 
Chi : Đương nhiên là rất nhiều rồi . Giao tiếp tiếng hàn rất thú vị và cũng khá phức tạp. Mình phải học thêm rất nhiều khẩu ngữ, tiếng lóng và đặc biệt chú trọng đến kính ngữ. Dù có giao tiếp tiếng Hàn ổn rồi nhưng mình vẫn cần phải bổ sung hoàn thiện thêm các lỗi sai nhỏ nữa để ngày càng nói tốt hơn.
 
Có nhiều cách học giao tiếp tiếng hàn nhưng theo mình thì các bạn nên tập trung vào những kiến thức nền tảng và luyện giao tiếp nhiều. Thực tế mình sinh hoạt không sử dụng quá nhiều ngữ pháp tiếng Hàn phức tạp mà chỉ cần cơ bản thôi. Để giao tiếp tốt hơn, bạn nhớ trau dồi thêm vốn từ vựng nhé, đặc biệt là các từ thông dụng ấy, để gặp tình huống nào mình cũng diễn tả được ít nhiều ý mình muốn nói.
 
SOFL : Cảm ơn bạn đã chia sẻ với trung tâm các kinh nghiệm của bản thân. Trung tâm chúc bạn sức khỏe và ngày càng học tập thật tốt tại đất nước xinh đẹp này. Chúc bạn sẽ hoàn thành việc học thật tốt và ngày càng giỏi tiếng Hàn.
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/
Nguồn : Cách học tiếng Hàn giao tiếp

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL