7 Lý do khiến bạn không thành công trong việc học tiếng hàn

7 Lý do khiến bạn không thành công trong việc học tiếng hàn

7 Lý do khiến bạn không thành công trong việc học tiếng hàn

Việc học một ngôn ngữ mới là điều rất khó khăn và có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi.
 

Lý do bạn học tiếng hàn khó khăn như vậy?
 
Việc học một ngôn ngữ mới là điều rất khó khăn và có thể là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy đau đầu, mệt mỏi. Nhưng có thể giao tiếp hiệu quả một ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ là điều quan trọng, đặc biệt là đối với người làm việc trong môi trường quốc tế hoặc những người học tập và sinh sống ở nước ngoài.
Một trong những ngôn ngữ phổ biến ở nước ta hiện nay là Tiếng Hàn. Với lý do này mà học tiếng hàn giao tiếp trở nên vô cùng quan trọng.
Tuy nhiên, Việc Học Tiếng Hàn có thể trở nên khó khăn cho rất nhiều người học. Chỉ đơn giản là cách phát âm, cách nhớ từ vựng cũng khiến người học phải vật lộn với ngôn ngữ phổ biến này. Bạn có thể vượt qua được thử thách này một cách dễ dàng bằng cách tránh một vài lỗi thường gặp dưới đây.
 

1. Không đọc và nói tiếng Hàn thường xuyên

 
Tục ngữ chúng ta đã có câu: " có công mài sắt, có ngày nên kim". Chắc chắn bạn đã biết đến tục ngữ phổ biến này phải không? Việc học mà không gắn với thực hành sẽ khiến bạn phải đối mặt với sự thất bại. Hãy tập trung vào học từ mới mỗi ngày và luyện tập kỹ năng tiếng Hàn của mình, hoặc tích cực đọc sách báo tiếng Hàn cũng như luyện nói hàng ngày. Những hoạt động này sẽ giúp bạn cảm thấy học ngoại ngữ trở nên thoải mái, tự tin hơn nhiều đấy. Hãy nhớ rằng, nếu có điều gì khó khăn trong quá trình luyện tập, điều đó có nghĩa là bạn cần phải thực hành thường xuyên hơn. Bằng tất cả nỗ lực của bản thân luyện tập mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng tiến tới đích. 
 

2. Không giao tiếp với người bản ngữ thường xuyên.

 
Mặc dù bạn muốn có những đột phá học tiếng Hàn giao tiếp trong thời gian ngắn, nhưng bạn cần bắt mình học tập trong một lịch trình khắc nghiệp. Bạn cần đưa ra những bước tiến hành học một cách quyết đoán, rõ ràng bằng việc tìm một nhóm người nước ngoài mà họ kết bạn với người bản ngữ để luyện tập. 
Giao tiếp với người nước ngoài giúp bạn học tiếng Hàn giao tiếp tốt hơn
Nói thường xuyên sẽ giúp bạn có cách học tiếng Hàn hiệu quả hơn, nhanh hơn và giúp bạn nắm bắt được cách làm thế nào để duy trì một cuộc hội thoại thay vì chỉ  trông chờ vào sách vở.
 

3. Không thúc đẩy bản thân.

 
Học một ngoại ngữ mới có thể rất khó, đăc biệt khi  bạn học tiếng Hàn. Nó rất dễ khiến bạn nản trí nếu nó không thể thích ứng trong khả năng của bạn. Đừng từ bỏ. Bạn càng luyện tập nhiều, bạn càng tiến bộ nhanh. Tập trung vào những điều mà bạn học sẽ quan trong hơn việc tập trung vào những cái mà bạn không thể nhớ.
 

4. Sử dụng tài liệu kém chất lượng, không hiệu quả.

 
Việc học một ngoại ngữ mới là đủ khó khăn rồi, vì vậy bạn không cần khiến nó trở nên khó khăn hơn bằng cách sử dụng những tài liệu được thiết kế một cách nghèo nàn đâu. Để có thể nói trôi chảy tiếng Hàn, một ý kiến tốt nhất có thể làm là đầu tư vào những tài liệu có chất lượng. Công cụ này sẽ giúp ban học tiếng Hàn nhanh và hiệu quả hơn đấy!
 
Bạn có biết phương pháp học tiếng hàn trực tuyến chưa?
Bạn có biết phương pháp học tiếng hàn trực tuyến chưa?
 

5. Quên lý do vì sao bạn phải học ngôn ngữ này.

 
Có một vài điều chắc hẳn là khi ép buộc mình vào một lý do để học tốt ngoại ngữ sẽ giúp bạn có động lực học hơn rất nhiều. Nếu bạn giữ được những lý do này trong tâm trí trong suốt quá trình học tiếng Hàn, điều này có thể thúc đẩy và tạo động lực cho bạn.
 

6. Thiết lập những mục tiêu quá cao.

 
Bạn sẽ không thể giao tiếp tiếng Hàn trôi chảy chỉ trong 1 tháng luyện tập. Đơn giản vì nó không thể là sự thực. Mặc dù thiết lập những mục tiêu cao là một điều tốt để hoàn thành mục tiêu của bản thân, nhưng điều này cũng sẽ phản tác dụng và khiến bạn hầu như mất dần đi niềm tin của mình. Khi không thể đạt được đạt được mục tiêu, bạn sẽ chán nản và từ bỏ nó. Thay vào đó, hãy tập trung vào những mục tiêu mà có thể đạt được và những thành công này cần đi trên một chặng đường dài với tất cả nỗ lực của bạn chứ không thể một sớm một chiều. Sự lạc quan này sẽ làm bạn học tiếng Hàn với nhiều đam mê hơn.
 
Mục tiêu trong học tiếng hàn của bạn là gì?
Mục tiêu trong học tiếng hàn của bạn là gì?
 

7. Cách học nhàm chán

 
Khi bạn không còn hứng thú với việc học tiếng Hàn, tốt nhất nên dừng việc học lại. Kết hợp những cách học thú vị gắn liền với cuộc sống hàng ngày của bạn  ví dụ như xem phim, online với bạn bè, các hoạt động xã hội hoặc bất cứ cách nào khác làm cho việc sử dụng tiếng Hàn thú vị hơn. Bằng những cách này sẽ giúp bạn vận dụng những kiến thức học được một cách nhanh hơn cùng với kỹ năng ngôn ngữ của mình và sẽ giúp bạn đến con đường thành công.
 

Thông tin được cung cấp bởi: TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL

 

Cơ sở 1: Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Cơ sở 4: Số 491B Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
website : http://trungtamtienghan.edu.vn/