5 Quy tắc học giao tiếp bằng tiếng Hàn

Không phải ai học tiếng Hàn đều có thể giao tiếp đúng và tốt ngôn ngữ này. Cùng trung tâm tiếng Hàn SOFL điểm qua các quy tắc khi học giao tiếp bằng tiếng Hàn, để tránh các lỗi sai thường gặp nhé !
5 Quy tắc học giao tiếp bằng tiếng Hàn

5 Quy tắc học giao tiếp bằng tiếng Hàn

 
 
Học tiếng Hàn giao tiếp là một trong những nội dung bắt buộc của trung tâm tiếng Hàn SOFL. Với phương châm giảng dạy tiếng Hàn chất lượng, trung tâm đề cao tính thực hành của các học viên khi học ngoại ngữ. Để nhanh chóng thành thạo tiếng Hàn thì cách duy nhất mà người học áp dụng thành công chính là học và thực hành thường xuyên. 
 
Muốn giao tiếp giỏi bằng tiếng Hàn, bạn cần có vốn từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng nghe nói trôi chảy. Tuy nhiên đó mới là điều kiện cần, để giao tiếp đúng và hay như người bản xứ, bạn còn cần phải chú ý đến phong cách, văn hóa giao tiếp, khả năng đàm thoại trong từng hoàn cảnh.
 
Trung tâm tiếng Hàn SOFL cũng đã liệt kê các lỗi sai phổ biến khi đàm thoại tiếng Hàn Quốc và nhấn mạnh cách khắc phục các lỗi sai này. Lần này, trung tâm tiếp tục chia sẻ với bạn đọc 5 quy tắc học giao tiếp bằng tiếng Hàn để bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.
 
1. Đừng quá tập trung vào ngữ pháp
 
Ngữ pháp Tiếng Hàn càng cấp cao càng phức tạp để nhớ và sử dụng một cách có hệ thống. Người học tiếng Hàn chỉ cần đáp ứng các ngữ pháp cơ bản là đã có thể giao tiếp tiếng Hàn sơ cấp. Và trong thực tế, dù ở cấp độ giao tiếp phức tạp thì bạn chỉ cần vận dụng các ngữ pháp cơ bản để diễn đạt ý của mình. Các cuộc hội thoại diễn ra quá nhanh và bạn sẽ không có đủ thời gian để nhớ và sắp xếp câu theo đúng cấu trúc ngữ pháp. Bạn nên học và thực hành giao tiếp tiếng Hàn bằng cách lắng nghe thật nhiều cấu trúc ngữ pháp chính xác và dần dần bạn sẽ có thể sử dụng đúng bằng chính phản xạ giao tiếp của mình.
 
2. Học nghe rồi mới học nói
 
Nghe là kỹ năng đầu tiên mà người muốn giỏi giao tiếp cần phải học và tích cực luyện tập. Kỹ năng nghe quyết định phần lớn khả năng phát âm chuẩn, khả năng nắm bắt nội dung và theo dõi hội thoại. Nghe được sẽ hiểu được và từ đó sẽ có thể diễn đạt đúng chủ đề. Nếu bạn không nghe được tiếng Hàn, bạn còn chưa thể hiểu được nội dung mà mình phải nói nữa. 
 
Để nâng cao khả năng nghe tiếng Hàn, bạn cần có một quy trình luyện nghe bài bản. Nghe từ cơ bản như bảng chữ cái, phát âm; cụm từ, mẫu câu, hội thoại... Thay vì nghe nhạc Việt hay nhạc Âu Mỹ, bạn nên nghe nhạc Hàn thường xuyên hơn để tạo thói quen nghe tiếng Hàn.
 5 Quy tắc học giao tiếp bằng tiếng Hàn
 
3. Học từ vựng tiếng Hàn theo cụm
 
Nếu như bạn đã quen học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề thì hãy thay đổi cách học sang học cụm từ vựng tiếng Hàn nhé. Ở cấp độ thực hành giao tiếp, muốn nói giỏi, bạn cần nắm được càng nhiều cụm từ càng tốt. Muốn gia tăng số lượng các cụm từ tiếng Hàn, bạn có thể tham khảo các tình huống giao tiếp theo mẫu, các tài liệu bổ trợ tiếng Hàn thực hành...
 
4. Đừng quên dùng kính ngữ
 
Cũng như việc nói trống không rất mất lịch sự và không có văn hóa trong tiếng Việt thì tiếng Hàn Quốc cũng nhấn mạnh việc sử dụng kính ngữ với các bậc bề trên. Theo thói quen giao tiếp, người học dễ dàng bỏ quên việc sử dụng kính ngữ, kiến cho người đối thoại cảm thấy khó chịu. Có nhiều hình thức kính ngữ theo từ vựng đặc biệt, kính ngữ của động từ. Các bạn cần chú ý sử dụng kính ngữ đúng hoàn cảnh để tạo ấn tượng tốt với người đối thoại về sự am hiểu tiếng Hàn của mình.
 
5. Chú ý kỹ năng nói
 
Học giao tiếp bằng tiếng Hàn, bạn không những cần phải đúng mà còn phải hay. Nói tiếng Hàn hay trước tiên là nói đúng, nói hay ở điểm nói có ngữ điệu, phát âm chính xác, tốc độ nói phù hợp, diễn đạt trôi chảy, tự tin... Nhìn chung thì quá trình này đòi hỏi ở bạn một thời gian tập luyện tương đối dài; bạn nên kết hợp học các kỹ năng này khi luyện giao tiếp từ cơ bản để tạo thói quen sớm.

Nếu bạn còn thấy khó khăn khi học giao tiếp bằng tiếng Hàn thì hãy tham gia ngay vào lớp luyện giao tiếp tiếng Hàn với giáo viên bản ngữ tại Trung tâm tiếng Hàn SOFL. Với mỗi buổi, bạn sẽ được trực tiếp học và thực hành ngay với người Hàn Quốc.Trung tâm chúc các bạn học tốt tiếng Hàn giao tiếp .
 
 
Thông tin được cung cấp bởi: 
 
TRUNG TÂM TIẾNG HÀN SOFL
Cơ sở 1 Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm -Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Email:  trungtamtienghansofl@gmail.com
Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88
Website : http://hoctienghanquoc.org/

Tác giả bài viết: Trung tâm tiếng Hàn SOFL